Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngành quản lý các chuyến bay hấp dẫn thế nào?

Sinh viên học ngành Quản lý hoạt động bay bậc đại học chính quy tại Học viện Hàng không Việt Nam từ 4 đến 5 năm. Năm 2015, điểm trúng tuyển của ngành này là 22,25 điểm.

- Em được biết đến ngành Quản lý hoạt động bay của Học viện Hàng không Việt Nam rất hấp dẫn nhưng chưa có nhiều thông tin, mong được tư vấn? (Thanh Long, Nam Định).

- Theo chương trình của Học viện Hàng không Việt Nam, ngành Quản lý hoạt động bay bậc đại học chính quy được đào tạo trong 4, 5 năm.

Chương trình đào tạo giúp sinh viên khi ra trường có thể hoàn thành tốt công việc quản lý, điều hành hoạt động bay dân dụng, đảm bảo an toàn, điều hòa cho việc cất và hạ cánh của các chuyến bay, giám sát trung tâm bay theo các phương pháp và chính sách đã ban hành, đưa ra những chỉ dẫn cần thiết cho việc cất cánh và hạ cánh.

Tiếp viên hàng không học cách thoát hiểm. Ảnh: Hoàng Anh.

Trong 4, 5 năm, sinh viên học 182 tín chỉ bao gồm nhiều môn chung như Chủ nghĩa Mác-Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, pháp luật hiện hành. Đồng thời, sinh viên được đào tạo nhiều môn học chuyên ngành như: Tìm kiếm và điều tra tai nạn máy bay; Hệ thống đường dẫn và vệ tinh toàn cầu; Thực tập kiểm soát đường dài; Phương thức tiếp cận, hạ cánh và khởi hành bằng khí tài của máy bay…

Điều kiện tốt nghiệp của sinh viên ra trường là không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập. Trung bình điểm tích lũy toàn khóa đạt từ 2.00 trở lên. Có chứng nhận hoàn thành thực tập và tổng quan về hoạt động hàng không dân dụng tại Trung tâm đào tạo phi công và Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Sinh viên đạt tối thiểu TOEIC 550, Tin học chứng chỉ B.

Tốt nghiệp sinh viên sẽ có bằng Kỹ sư quản lý hoạt động bay, có cơ hội làm việc tại các hãng bay trong nước và quốc tế. Có  trình độ và năng lực làm việc tại các vị trí như kiểm soát không lưu, thủ tục bay, kế hoạch bay, thông báo bay của Trung tâm Quản lý bay… Các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề có liên quan đến hàng không.

Thí sinh có câu hỏi về tuyển sinh năm 2016 có thể gửi về địa chỉ: toasoan@zing.vn.

Thủ khoa hai khối A, B: 'Chọn ngành chớ dại với cao'

Ngô Vương Minh, thủ khoa hai khối A, B kỳ thi THPT quốc gia 2015 lưu ý thí sinh, hãy chọn nghề phù hợp năng lực, hoàn cảnh bản thân, gia đình và chú ý đến cả yếu tố đầu ra.


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm