Trên thị trường sôi động với đa dạng thương hiệu, bao bì là một trong những yếu tố đầu tiên giúp sản phẩm nổi bật và được khách hàng chú ý, lựa chọn. Trong đó, bao bì thông minh mang đến trải nghiệm liền mạch và thuận tiện cho người tiêu dùng. Điển hình như với mã QR code được in trên bao gói, khách hàng chỉ cần mở camera và quét mã là có thể truy cập trang nội dung, tìm hiểu chi tiết về sản phẩm, thương hiệu.
Bao bì thu hút giúp tăng giá trị sản phẩm và làm hài lòng khách hàng. |
Không chỉ hướng đến khách hàng, bao bì được thiết kế tối ưu cũng giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn, đặc biệt trong quá trình vận chuyển nội địa và quốc tế. Chất lượng sản phẩm được đảm bảo có thể giúp doanh nghiệp giảm tình trạng đổi trả hàng hay đơn hàng không đủ tiêu chuẩn.
Thậm chí, bao bì còn mang đến nhiều giá trị cho môi trường và xã hội. Ngày nay, người tiêu dùng quan tâm hơn và sẵn sàng “xuống tiền” cho những sản phẩm được đóng gói từ vật liệu bền vững. Đây là động lực thôi thúc doanh nghiệp tìm đến những giải pháp bao bì được làm từ vật liệu tái chế, ít tiêu tốn năng lượng khi sản xuất.
Bao bì thân thiện với môi trường được nhiều người tiêu dùng quan tâm. |
Từ lâu, thiết kế đã trở thành khâu quan trọng cộng thêm giá trị cho bao bì. Nhằm tạo tiền đề cho ngành thiết kế bao bì phát triển, SCGP - nhà cung cấp giải pháp bao bì tiêu dùng đa quốc gia - mang đến cuộc thi “SCGP Packaging Design Challenge Việt Nam 2021”.
Đây là sân chơi tìm kiếm và khuyến khích các tài năng thiết kế trẻ đưa ra sáng kiến bao bì thông minh, được sử dụng cho mục đích quảng cáo, khuyến mãi, vận chuyển hay sản phẩm thân thiện với môi trường, qua đó thúc đẩy sự phát triển ngành bao bì nói chung.
Cuộc thi hướng đến đối tượng sinh viên đại học với hình thức dự thi theo đội nhóm gồm 2-3 thành viên. Các thành viên sẽ cùng nhau thực hiện thử thách thiết kế bao bì cho một sản phẩm tùy chọn thuộc ngành thực phẩm - đồ uống hoặc hàng tiêu dùng để có cơ hội giành giải thưởng với tổng giá trị tới 120 triệu đồng.
Cuộc thi “SCGP Packaging Design Challenge” được SCGP tổ chức 5 năm liên tiếp tại Thái Lan, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà thiết kế trẻ. |
Bên cạnh những hạng mục thi thú vị, “SCGP Packaging Design Challenge Việt Nam 2021” còn mang đến cho các bạn trẻ cơ hội học tập, trao đổi kinh nghiệm cùng nhiều chuyên gia đầu ngành.
Mở đầu cho chuỗi hoạt động là buổi “Chia sẻ truyền cảm hứng và giới thiệu chủ đề cuộc thi thiết kế bao bì SCGP Packaging Design Challenge Việt Nam 2021”, diễn ra ngày 18/9. Chương trình có sự tham gia của anh Trần Quang Tùng (Tùng Juno) - nhà đồng sáng lập và CEO của RIO Creative - trong vai trò khách mời, cùng đại diện SCGP với những chia sẻ thực tiễn.
Những thông tin về xu hướng thiết kế mới, con đường sự nghiệp, thách thức hay câu chuyện thành công trong ngành sáng tạo… của các diễn giả hứa hẹn là hành trang hữu ích trên con đường sáng tạo của các bạn trẻ.
10 bạn sinh viên đăng ký tham gia sự kiện trực tuyến sớm nhất có cơ hội nhận phần quà là túi thời trang được làm từ bao bì xi măng chưa qua sử dụng của SCG. Các bạn cũng có thể tham gia minigame trong buổi chia sẻ để nhận những phần quà hấp dẫn là áo thun được làm từ chai nhựa PET và 90% cotton, quy trình sản xuất thân thiện với môi trường. Độc giả đăng ký tham gia sự kiện tại đây.
10 bạn sinh viên đăng ký tham gia sự kiện sớm nhất có cơ hội nhận túi thời trang của SCG. |
Cuộc thi thiết kế bao bì “SCGP Packaging Design Challenge Vietnam 2021” mở đơn đăng ký đến ngày 15/10. Để thỏa sức sáng tạo và khám phá nhiều điều thú vị trong ngành thiết kế bao bì, các bạn sinh viên đăng ký tham gia tại đây.
Bình luận