Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngành Việt Nam học đào tạo nghề gì?

Trong sự hội nhập quốc tế ngày càng lớn mạnh, thí sinh cũng khá quan tâm về ngành học này. Chuyên gia tư vấn cho biết ngành Việt Nam học có khá nhiều cơ hội nghề nghiệp.

Ngành Việt Nam học đào tạo nghề gì?

Trong sự hội nhập quốc tế ngày càng lớn mạnh, thí sinh cũng khá quan tâm về ngành học này. Chuyên gia tư vấn cho biết ngành Việt Nam học có khá nhiều cơ hội nghề nghiệp.

Đang ở thời điểm làm hồ sơ dự thi đại học, cao đẳng nên thí sinh rất cần sự hỗ trợ của các chuyên gia tư vấn tuyển sinh.

- Em mong muốn thầy cô giải đáp giúp em về ngành Việt Nam học. Ngành đó đào tạo nghề gì? Và thầy cô có thể giới thiệu sơ lược cho em về ngành, cũng như những trường chuyên đào tạo ngành Việt Nam học được không? – thí sinh ở email Skyviet@gmail.com.

Thầy Trần Từ Duy: Thường trực Ban Tư vấn hướng nghiệp ĐHQG TP.HCM:

Ngành Việt Nam học nói chung đào tạo cho đối tượng người Việt và nước ngoài với các môn học như: văn hoá, văn học, kinh tế, ngoại giao, quân sự, gia đình và phụ nữ , địa lý... của Việt Nam. Ngoài ra còn có mảng Việt ngữ học.

Hiện nay, ở một số trường như ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP.HCM và Hà Nội), ĐH Lạc hồng; ĐH Văn hóa, ngành Việt Nam học được đào tạo theo hướng chuyên ngành Văn hóa du lịch.

Ngành được mở với mục tiêu đào tạo người học nắm vững và thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam về công tác văn hóa và du lịch; nắm vững kiến thức cơ bản về văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam và kiến thức nghiệp vụ du lịch; có khả năng tổ chức, hướng dẫn các hoạt động du lịch.

Khi ra trường, người học có thể làm việc tại các viện nghiên cứu văn hóa; các công ty lữ hành, du lịch; cơ quan văn hóa, thông tin, thể thao, du lịch; cơ quan hành chính, sự nghiệp; các tổ chức chính trị - xã hội; các tổ chức quốc tế và phi chính phủ trong - ngoài nước.

Chương trình Tư vấn tuyển sinh được sự hỗ trợ của:

 

Ban Tư vấn Hướng nghiệp ĐH Quốc gia TP.HCM

Phòng Đào tạo - tuyển sinh của các trường: ĐH Nông lâm TP.HCM, ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM.

Ban Tư vấn tuyển sinh ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM.

Thí sinh có thắc mắc cần giải đáp về kỳ tuyển sinh năm nay có thể gửi email tới địa chỉ: tuvantuyensinh2013@zing.vn.

Những câu hỏi của thí sinh sẽ được trả lời trên trang Tuyển sinh.

 

Ban Tư vấn Tuyển sinh

Theo Infonet

 

Ban Tư vấn Tuyển sinh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm