Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngáo đá đâm chết người lĩnh án chung thân

Sử dụng ma túy đá, Nhật nghĩ anh Phong có thù ghét mình trước đó nên đã mang dao qua nhà đâm chết nạn nhân.

Thanh niên ngáo đá giết hàng xóm lãnh án HĐXX xét xử đã tuyên phạt Trần Linh Nhật tù chung thân về tội Giết người.

Ngày 20/9, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Linh Nhật (24 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) tù chung thân về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Nhật và anh Trần Hồng Phong là hàng xóm, nhà sát vách nhau. Do nghiện ma tuý nên khoảng tháng 7/2015, gia đình đưa Nhật đi cai nghiện tự nguyện ở cơ sở xã hội Nhị Xuân, huyện Hóc Môn.

Tháng 12/2015, Nhật hết nghiện về nhà nhưng thỉnh thoảng vẫn sử dụng ma tuý đá trở lại nên bị ảo giác. Nhật cho rằng anh Phong thù ghét, không cho mình về nhà nên có lần đã xông vào nhà đánh anh Phong. Sự việc được anh Phong bỏ qua do gia đình dẫn Nhật qua xin lỗi.

Đến chiều 27/11/2016, Uỷ ban nhân dân phường 11, quận Bình Thạnh, tổ chức phun thuốc diệt muỗi phòng virus Zika, nên người dân phải ra khỏi nhà để nhân viên y tế phun thuốc.

Lúc này, anh Phong, Nhật đều ra khỏi nhà, đứng trước hẻm. Nhìn thấy anh Phong, Nhật đi vào nhà lấy dao chạy ra rượt đuổi và đâm anh Phong tử vong. Tại phiên xử, Nhật thành khẩn khai nhận hành vi của mình.

ngao da giet nguoi anh 1
Bị cáo Nhật tại phiên xử. Ảnh: Hoài Thanh.

Ông Bảy, cha của bị cáo khai rằng lúc trở về nhà sau khi gây án, Nhật không hề biết việc đã gây nên cái chết cho anh Phong. "Nó hỏi tôi là nhà bên kia làm gì mà đông vậy ba", ông nói.

Đồng thời, ông Bảy cho biết thêm phía gia đình bị hại đã có đơn bãi nại, trong đó có việc thỏa thuận bồi thường và xin giảm nhẹ hình phạt cho con trai ông. Tuy nhiên, đại diện bị hại là vợ của anh Phong phủ nhận, cho rằng việc bà ký vào đơn bãi nại đó là chỉ đồng ý về phần bồi thường dân sự 465 triệu đồng, chứ không hề đọc nội dung đơn.

Về trách nhiệm hình sự, bà đề nghị HĐXX áp dụng mức án cao nhất cho bị cáo để răn đe, cũng là bù đắp tổn thất quá lớn mà bà đang phải gánh chịu.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Trần Linh Nhật tù chung thân về tội Giết người.

Hoài Thanh

Bạn có thể quan tâm