Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngất xỉu vì nắng nóng, nữ sinh ôn thi trên giường bệnh

Ngất xỉu vì nắng nóng, Phạm Thị Huệ bỏ lỡ môn thi Vật lý. Khi biết mình được đặc cách và có thể dự thi môn cuối, nữ sinh gượng dậy ngồi ôn thi trên giường bệnh.

Hơn 14h ngày 2/7, vừa bước vào điểm thi THPT Nguyễn Hoàng (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) dự thi môn Vật lý, thí sinh Phạm Thị Huệ (18 tuổi) bị ngất xỉu. Các tình nguyện viên, lực lượng công an tức tốc đưa em vào Bệnh viện Đa khoa Hà Trung cấp cứu. Huệ nhập viện trong tình trạng mê man, bất tỉnh.

Đến 17h cùng ngày, em tỉnh lại. Khi biết mình đã bỏ lỡ môn thi, nữ sinh khóc rất nhiều. Cũng vì quá buồn, em bỏ ăn và tiếp tục hôn mê. Đến sáng 3/7, sau khi được các bác sĩ truyền dịch, Huệ mới tỉnh hoàn toàn.

Hình ảnh nữ sinh 18 tuổi ngồi ôn thi trên giường bệnh khiến nhiều người xúc động. Ảnh: Nguyễn Dương.
Nữ sinh 18 tuổi ngồi ôn thi trên giường bệnh. Ảnh: Nguyễn Dương.

Tâm trạng nữ sinh chỉ khá hơn khi được Ban giám hiệu Hội đồng thi thăm hỏi và cho biết, em sẽ được xét đặc cách môn thi Vật lý. Em có thể tiếp tục dự thi môn Hóa học. Hay tin, Huệ cầm cuốn sổ học bài suốt cuối buổi sáng nay. Hình ảnh nữ sinh ngồi ôn thi, trong khi tay truyền dịch, khiến nhiều người chứng kiến cảm động.

Ánh mắt đượm buồn, ông Phạm Văn Long (47 tuổi, ở xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) cho hay, Huệ là con đầu, sau nữ sinh còn 3 em nhỏ. Hoàn cảnh gia đình thuộc diện khó khăn của địa phương. “Tuy vậy, suốt 12 năm học, cháu chăm ngoan và học giỏi khiến gia đình tôi rất tự hào”, người cha nói.

Ông Long chăm con gái ở bệnh viện Đa khoa Hà Trung. Ảnh: Nguyễn Dương.
Ông Long chăm con gái ở Bệnh viện Đa khoa Hà Trung. Ảnh: Nguyễn Dương.

Ngày 30/6, ông Long đưa con gái vào Thanh Hóa dự thi. Hai bố con thuê căn phòng nhỏ cách địa điểm thi gần 700 m để cho tiện đi lại. Huệ đăng ký dự thi 4 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý và Hóa học. Huệ cho biết, hoàn thành 3 môn thi đầu tiên khá tốt.  “Em ước mơ sau này sẽ trở thành cô giáo dạy Toán”, nữ sinh chia sẻ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hà, Phó khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Hà Trung cho biết, các bác sĩ chẩn đoán Huệ bị say nắng dẫn đến kiệt sức. Biết hoàn cảnh gia đình ông Long khó khăn, bệnh viện hỗ trợ suất ăn cho hai cha con. “Hiện giờ, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định. Trong chiều nay, em có thể tiếp tục dự thi môn Hóa học”, bác sĩ Hà nói.

Nghị lực của nữ sinh rửa bát thuê lấy tiền thi đại học

Từ Nam Định lên Hà Nội dự thi, Lê Thị Thúy chỉ có trong tay 150.000 đồng. Em rửa bát thuê được 20.000 đồng/giờ để có tiền đi thi.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm