Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngẫu hứng Cát Bà cùng Jazz

Một chuyến đi ngẫu hứng với người bạn thú vị như Jazz sẽ mang đến nhiều trải nghiệm khó quên tại đảo ngọc Cát Bà vào những ngày tháng 5 đổ lửa.

Chọn ngày nắng nhất, bỏ lại sau lưng không khí oi nồng bao trùm phố thị, chúng tôi lên đường hướng về phía biển, nơi có đảo ngọc Cát Bà - hòn đảo xinh đẹp “tựa núi, hướng biển” vốn được coi là của hiếm trên bản đồ du lịch phía Bắc.

Bạn có thể tới Cát Bà bằng nhiều cách khác nhau, đi tàu cao tốc hoặc tự lái xe đến đảo để thoải mái vi vu. Chúng tôi chọn cách thứ hai với bạn đồng hành Honda Jazz.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thẳng tắp nối xuống tận Đình Vũ rồi ra Cát Hải chỉ lấy đi chưa tới 2 giờ đồng hồ từ điểm xuất phát. Chiếc Honda Jazz dường như có cơ hội khoe sự đầm chắc và sức mạnh đáng nể trên đường cao tốc, với hệ thống động lực chỉ 1,5 lít nhưng cho công suất 118 mã lực, cùng hộp số vô cấp CVT thông minh khiến người lái gần như không còn cảm giác có sự trễ ga, thay vào đó là những cú bứt tốc nhanh chóng. Trước đây, để đến được với Cát Bà, bạn phải qua 2 chuyến phà, nhưng khi con đường vượt biển nối đất liền với Cát Hải hoàn thiện thì chỉ qua một chuyến phà đã tới nơi.

Vẻ bề ngoài thể thao, trẻ trung, cá tính, có phần “nhỏ nhắn” nhưng không gian nội thất lại rộng rãi tiện nghi, Jazz đưa chúng tôi đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Hệ thống động lực tốt, những khúc cua trên đường đèo dần bị bỏ lại phía sau mở ra bao cảnh sắc làm say lòng du khách. Màu xanh của rừng hòa vào màu xanh của biển, tiếng rì rào của sóng đan xen tiếng cười nói xôn xao của người dân làng biển bên những chiếc thuyền đầy ắp tôm cá vừa cập bến.

Lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng của phiên bản RS hữu ích và linh hoạt cho người lái. Trong ngày nắng nóng đỉnh điểm nhưng hệ thống điều hòa của Jazz khiến những người trong xe đôi khi phải "cầu cứu" áo khoác nếu để nhiệt độ ở mức thấp nhất.

Hệ thống giải trí đa kết nối với màn hình cảm ứng 7 inch hiện đại để cả nhóm hòa mình vào những bản nhạc yêu thích giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Đặc biệt, những chiếc ghế magic seat với nhiều kiểu gập khác nhau giúp bạn nữ trong nhóm thoải mái nằm thư giãn.

Ở Cát Bà có 3 bãi tắm chính tập trung đông du khách nhất là Cát Cò 1, 2 và 3. Trong đó, bãi Cát Cò 1 rộng và được bao bọc bởi 3 mặt núi đá. Bãi 2 và 3 nhỏ nhưng yên bình hơn, các bãi tắm này nối với nhau bằng con đường nhỏ ven biển.

Tiếp tục chinh phục hòn đảo nằm trong quần thể rộng lớn gắn liền với vịnh Hạ Long nổi tiếng, chúng tôi lên khu vực núi Pháo thần công để ngắm toàn bộ vịnh Lan Hạ. Có khá nhiều hoạt động khác như câu mực, thăm làng chài Cái Bèo hay những trò chơi chèo thuyền kayak, lặn biển, leo vách núi thẳng đứng. Ngoài ra, bạn có thể tham quan đảo khỉ với hàng trăm con lớn nhỏ hoặc đơn giản chỉ lái xe lang thang, tìm các bãi cát hoang sơ để cắm trại nghỉ ngơi, thưởng thức những món ăn đặc sản của biển như bề bề rang muối, tu hài, sam trứng nướng, ghẹ xanh, cá song, mực.

Chúng tôi rời Cát Bà vừa kịp chuyến phà cuối, ánh hoàng hôn xuống núi nhuộm đỏ cả chặng đường về, khép lại một chuyến đi ngẫu hứng đầy thú vị cùng Jazz - người bạn đồng hành trẻ trung, cá tính luôn mang theo vị độc đáo cho bữa tiệc của tuổi thanh xuân.

Honda anh 7
Jazz như người bạn đồng hành trẻ trung tuổi thanh xuân.
Honda anh 8

Honda Việt Nam đang thực hiện chương trình khuyến mại “Ưu đãi chào hè - tưng bừng đón Jazz” với tổng giá trị quà tặng lên tới 44 triệu đồng/xe dành cho khách hàng mua xe Honda Jazz từ 25/4 đến hết 30/6 tại các đại lý chính hãng trên toàn quốc. Ưu đãi từ Honda là một phiếu quà tặng trị giá 40 triệu đồng/xe áp dụng ngay tại thời điểm mua xe, hoặc mua phụ tùng, phụ kiện, làm dịch vụ có thời hạn một tháng kể từ ngày mua. Hãng tặng thêm một gói bảo dưỡng định kỳ trị giá 4 triệu đồng áp dụng trong thời hạn 30 tháng kể từ ngày mua xe hoặc 20.000 km.

Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và chương trình khuyến mại liên hệ đại lý ôtô Honda trên toàn quốc hoặc phòng quan hệ khách hàng, Công ty Honda Việt Nam theo hotline: 1800 8001 (từ 7h30 đến 18h tất cả ngày trừ ngày lễ).

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm