Tờ Thời báo Hàn Quốc đưa tin, có tới 10% số người đi xem phim rạp trong năm qua, tại quốc gia này, là đi xem một mình, tăng 0,4 điểm phần trăm so với năm ngoái.
Thông tin do Trung tâm nghiên cứu của hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Hàn Quốc CGV công bố.
Trên thực tế, xu hướng này bắt đầu tăng dần từ năm 2012, thời điểm 7,7% khán giả là người đi xem một mình.
CGV cho biết, gần 1/4 khán giả nhóm này là phụ nữ ở tuổi 20s và theo sau đó là đàn ông ở tuổi 30s với 14,2%.
Hơn một nửa số người giải thích, họ đi một mình vì muốn tập trung hơn vào nội dung phim. Trong khi đó, 19% số người lý giải vì "lười" sắp xếp lịch với bạn bè nên đi một mình. 17% số người cho biết vì người họ muốn đi xem phim cùng quá bận.
Ngoài ra, một xu hướng nổi lên trong năm qua của Hàn Quốc là lượng người xem phim gắn nhãn "hạn chế" tăng mạnh.
Năm 2015, có tới 18 triệu người đi xem phim hạn chế độ tuổi ở Hàn Quốc, tăng gần 47% so với năm 2014. Nguyên nhân là do sức hút của bộ phim gián điệp Hollywood Kingsman: The secret service và bộ phim tội phạm nội địa Inside men.
Sau 2 tháng ra rạp, Inside men với diễn xuất của nam diễn viên Lee Byung Hun thu hút hơn 7 triệu lượt người xem. Ảnh: Showbox |
Khán giả của dòng phim hạn chế độ tuổi cũng chủ yếu là phụ nữ ở tuổi 20s, chiếm tới 1/3 số lượng.
"Phần lớn mọi người tin rằng phim hạn chế độ tuổi sẽ hút nam giới ở độ tuổi 20s, 30s. Chính vì thế, việc khán giả nữ chiếm số đông là một thực tế khá thú vị. Đây là điều đáng để các nhà làm marketing quan tâm" - Lee Seung Won, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu CGV phát biểu.