Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày 'đèn đỏ' chỉ là chuyện nhỏ

Bản lĩnh đích thực của bạn gái hiện đại để vượt qua “ngày đèn đỏ” đã dần dần lộ diện qua buổi giao lưu, thảo luận cùng tiến sĩ tâm lý Huỳnh Văn Sơn.

Hành trình Ngày đèn đỏ? Chuyện nhỏ diễn ra tại 12 trường PTTH tại Hà Nội và TP.HCM.


Cùng các bạn của mình, Minh Thùy - một bạn nữ của trường THPT Trần Hưng Đạọ, khi đến với chương trình cũng có nhiều nỗi băn khoăn. Nhưng khi ra về, cô nàng đã trở nên thật rạng rỡ, tràn đầy tự tin. Thùy phấn khởi chia sẽ rằng giờ đây mình sẽ không còn thấp thỏm, lo sợ “ngày đèn đỏ” nữa.

Trong suốt chuyến hành trình, không khí ở các trường luôn sôi nổi, hào hứng. Với sự dẫn dắt rất duyên của thầy Sơn, các bạn nữ mạnh dạn, thẳng thắn bày tỏ những băn khoăn, bức xúc khi "đến tháng".

Tất cả vấn đề từ việc kiêng cữ của mẹ như cấm đi chơi, cấm đụng nước, cấm mấy món khoái khẩu đến sự thiếu cảm thông của các bạn trai, hay những cơn đau bụng gây khó chịu, vấn đề về mụn nhọt đáng ghét… và cả cách làm thế nào để giữ được kết quả học tập tốt nhưng vẫn năng động, xinh đẹp trong những ngày này đều được đưa ra bàn luận và chia sẻ bí kíp với nhau.


Thầy Sơn cho rằng, các bạn dư sức để trở thành chuyên gia về “ngày đèn đỏ” thông qua việc tìm hiểu thật rõ về cơ thể mình, hiểu cơ chế hoạt động của chu kỳ, và quan trọng hơn là biết cách đối phó với sự thay đổi của cơ thể, kiểm soát tâm lý dễ xúc động, cáu giận, hạn chế nổi mụn, đau bụng… Các teen cần chủ động tránh tâm lý tiêu cực, đừng từ chối cuộc sống sôi động, loại bỏ tâm lý yếu đuối để có thể hòa đồng, mở lòng đón nhận sự quan tâm của gia đình, bạn bè.

Tâm lý thoải mái còn giúp bạn tự tin xử lý “vấn đề kỹ thuật” trong những ngày này khi chủ động nắm rõ “lịch đỏ”, chuẩn bị đầy đủ phụ tùng, xoa dịu các cơn đau bụng kinh bằng cách massage, chườm ấm… hay sử dụng thuốc giảm đau kinh kỳ đúng liều lượng như Dolfenal  để vượt qua các cơn đau dữ dội. Khi đã có sự chuẩn bị tốt như vậy, các bạn có thể thoải mái tham gia mọi hoạt động yêu thích. Ngoài ra, biết cách vệ sinh cá nhân và sử dụng nhà vệ sinh để bảo vệ mình và môi trường xung quanh cũng là điểm cộng phong cách dành tặng cho bạn nữ văn minh, hiện đại.


Dolfenal - thành phần chính Acid Mefenamic 500mg, là thuốc giảm đau bụng kinh, chứng rong kinh kèm với đau do co thắt hay đau hạ vị, có tác dụng hạ nhiệt, giảm đau, kháng viêm nhanh chóng.

Tư liệu: United International Pharma

Bạn có thể quan tâm