Cách đây 20 năm, Independence Day - Ngày độc lập gây bão tại phòng vé Bắc Mỹ và sau đó vượt qua Twister và Mission: Impossible để thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất năm 1996.
Sau thành công ấy, Will Smith trở thành ngôi sao hạng A, còn đạo diễn Roland Emmerich thì được giới truyền thông đặt cho biệt danh “ông hoàng dòng phim thảm họa”.
Giờ thì người ngoài hành tinh đã sẵn sàng trở lại, đẩy nhân loại vào cuộc chiến mới. Resurgence đánh dấu cuộc tái xuất của thương hiệu Ngày độc lập sau đúng hai thập kỷ.
Thương hiệu Ngày độc lập trở lại sau 20 năm vắng bóng. Hiện Tái chiến được dự đoán sẽ thu khoảng 50 triệu USD tại Bắc Mỹ sau khi khởi chiếu cuối tuần này. Ảnh: Fox |
Nhưng quãng thời gian đó cũng đồng thời khiến gu khán giả thay đổi. Các tác phẩm điện ảnh siêu anh hùng, chứ không phải phim người ngoài hành tinh tấn công kiểu này, hiện mới là mốt thời thượng tại phòng vé.
Theo dự đoán của tờ Variety, Independence Day: Resurgence nhiều khả năng sẽ cán đích cuối tuần này ở mức 50 triệu USD. Đó là con số không tệ, nhưng vẫn chưa đủ để bom tấn thảm họa có thể hạ bệ Finding Dory.
Chuyến phiêu lưu tìm kiếm gia đình của cô cá đãng trí Dory được dự đoán sẽ thu thêm 70 triệu USD. Hồi tuần trước, tác phẩm hoạt hình mới nhất của xưởng Pixar mới xô đổ hàng loạt kỷ lục phòng vé khi thu tới 135,1 triệu USD chỉ sau đúng ba ngày đầu xuất quân.
Hãng Fox đã bỏ ra 165 triệu USD để thực hiện phần tiếp theo của Ngày độc lập. Will Smith không trở lại, nhưng đạo diễn Roland Emmerich vẫn thuyết phục được Jeff Goldblum và Bill Pullman tham gia Resurgence. Kép chính trong phim được giao cho Liam Hemsworth - em trai của “Thần Sấm Thor” Chris Hemsworth.
Ngoài ra, sự góp mặt của người đẹp Angelababy, cũng như việc cài cắm nhiều chi tiết liên quan đến Trung Quốc, có thể giúp bộ phim đạt được kết quả nhất định tại thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới.
Trên thực tế, phòng vé Bắc Mỹ trong tuần 24/6 rất chật chội. Không chỉ có Indepedence Day: Resurgence, khán giả còn có cơ hội thưởng thức ba tác phẩm "tân binh" khác.
Free State of Jones là canh bạc lớn đối với STX Entertainment khi hãng lần đầu tiên đầu tư đến 50 triệu USD cho một dự án điện ảnh. Ảnh: STX |
Đầu tiên là bộ phim lịch sử Free State of Jones, dựa trên những sự kiện có thật khi một nông dân miền Nam nước Mỹ nổi dậy chống lại quân Liên bang trong thời kỳ Nội chiến Hoa Kỳ. Bỏ ra 50 triệu USD để thực hiện dự án cùng nhiều nhà đầu tư, đây là canh bạc lớn đối với một studio nhỏ như STX Entertainment.
Yếu tố thu hút lớn nhất của Free States of Jones là ngôi sao Matthew McConaughey trong vai chính. Song, mức dự đoán dành cho bộ phim cuối tuần này hiện chỉ dừng ở mức 12 triệu USD.
Tiếp đó là The Shallows của hãng Sony. Tác phẩm mang chủ đề sinh tồn gần như chỉ có một diễn viên duy nhất là Blake Lively. 90 phút của bộ phim đơn thuần là cuộc chiến cam go của cô gái ưa lướt sóng Nancy với con cá mập trắng ở vùng nước cạn.
Chỉ phải bỏ ra 17 triệu USD để thực hiện dự án, hãng Sony kỳ vọng phim có thể thu ít nhất 7 triệu USD từ 2.800 cụm rạp Bắc Mỹ mà tác phẩm có mặt từ ngày 24/6.
Cuối cùng, tác phẩm kinh dị nghệ thuật kể lại những khoảng tối của làng thời trang là The Neon Demon do Amazon Studios phát hành sẽ xuất hiện tại hơn 700 cụm rạp cuối tuần này.
The Neon Demon chính thức khởi chiếu trên diện rộng sau khi có buổi chiếu ra mắt tại Cannes 2016 hồi tháng 5. Phim dự kiến đặt chân tới thị trường Việt Nam vào đầu tháng 7. Ảnh: Amazon Studios |
Tuy nhiên, bộ phim mới của đạo diễn Nicolas Winding Refn không nhận được phản hồi tích cực khi có buổi chiếu trình làng tại Cannes 2016. Do đó, The Neon Demon nhiều khả năng chỉ có thể cán đích ở mức từ 2 đến 3 triệu USD sau ba ngày đầu ra rạp.