Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày hội 'Car Care Day 2015' hút khách tham dự

Sự kiện là nỗ lực của Bridgestone Việt Nam và Bệnh viện Ô tô mang đến dịch vụ chăm sóc xe toàn diện nhất cho khách hàng sử dụng ôtô tại Việt Nam trong suốt ba năm qua.

Ngày hội chăm sóc xe Car Care Day 2015 diễn ra ngày 14-15/11 đã chính thức khởi động tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội.

Ban tổ chức Bridgestone va Bệnh Viện Oto cùng các nhà tài trợ Shell, GS, 3M, Bosch, BMW cùng cắt băng khai trương ngày hội chăm sóc xe 2015
Ban tổ chức Bridgestone và Bệnh viện Ô tô cùng các nhà tài trợ Shell, GS, 3M, Bosch, BMW, Liberty cùng cắt băng khai trương Ngày hội chăm sóc xe 2015.

Dịch vụ chuyên sâu, phong thái chuyên nghiệp

Liên tục trong ba năm qua, sự kiện vẫn giữ nguyên sức hút với khách hàng, chỉ trong hai ngày đã thu hút trên 400 ôtô với hơn 800 chủ xe.

“Thị trường ôtô Việt Nam dự kiến sẽ đạt mức tiêu thụ 200.000 chiếc trong năm 2015, tăng 38% so với năm 2014, kéo theo nhu cầu được trang bị kiến thức chuyên sâu về cách sử dụng, chăm sóc xe cũng tăng nhanh. Vì vậy, Bridgestone Việt Nam và Bệnh viện Ô tô đã mở rộng quy mô chương trình Car Care Day 2015 với nhiều dịch vụ và chuyên nghiệp hơn”, ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam cho biết.

Bridgestone đem đến dịch vụ kiểm tra áp suất lốp, bề mặt lốp… và tư vấn lựa chọn loại lốp thích hợp và an toàn.

Ngoài hai nhà đồng tổ chức là Bridgestone Việt Nam và Bệnh viện Ô tô, Car Care Day 2015 còn thu hút 6 thương hiệu uy tín khác trong ngành ôtô tham gia như dầu nhớt Shell, ắc quy GS, hãng xe sang BMW, linh kiện phụ tùng Bosch, chăm sóc nội ngoại thất 3M và bảo hiểm Liberty.

Đây là năm có nhiều hãng tham gia nhất. Đặc biệt, thời gian chăm sóc cũng tăng lên thành 65 phút với 8 bước cho mỗi xe, được thực hiện bởi kỹ thuật viên chuyên nghiệp từ các hãng, trong đó:

Bước đầu tiên, Bệnh viện Ô tô rửa xe và châm nước làm mát, nước rửa kính. Bước 2, Bridgestone Việt Nam kiểm tra, chăm sóc lốp xe (hông lốp, van lốp, hoa lốp, áp suất và bề mặt lốp…), tư vấn lựa chọn và sử dụng lốp an toàn.

Bước 3, ắc quy GS Việt Nam kiểm tra và chăm sóc ắc quy (vỏ bình, nắp bình, đầu cực và các kết nối, mực dung dịch, kiểm tra bằng máy Tester, vệ sinh ắc quy…) và tư vấn chăm sóc ắc quy. Ở bước 4, 3M Việt Nam chăm sóc và bảo dưỡng nội, ngoại thất (tẩy nhựa đường/keo trên xe, vệ sinh và làm mới vỏ/ lốp, khử mùi nội thất, vệ sinh kính…).

Bước 5, Bệnh Viện Ô tô cùng BMW kiểm tra lỗi điện tử trên xe bằng thiết bị chẩn đoán chuyên dụng. Bước 6, Shell Việt Nam kiểm tra, tư vấn về dầu nhớt dựa vào độ tuổi của xe, thói quen sử dụng xe và yêu cầu vận hành. Shell cũng giúp khách hàng tiếp cận với những dòng sản phẩm cao cấp, thân thiện với môi trường nhờ áp dụng công nghệ mới PurePlus duy nhất từ Shell; đặc biệt thay hoặc tặng nhớt miễn phí cho toàn bộ xe của khách hàng.

Bước 7, Bosch Việt Nam kiểm tra, chăm sóc và tư vấn về linh kiện phụ tùng (lọc gió, còi, cần gạt nước, điều hòa, đèn trước và sau, đèn tín hiệu trên táp lô). Bước 8, Liberty Việt Nam tư vấn cách xử lý sự cố trên đường, các thủ tục hỗ trợ và quyền lợi liên quan đến bảo hiểm.

Lý giải những con số trên, ông Trần Hồng Ninh, Tổng giám đốc Bệnh viện Ô tô chia sẻ: "Sở dĩ tỷ lệ xe gặp các vấn đề về kỹ thuật và nội ngoại thất tăng so với năm ngoái là do số lượng xe tham gia đã gia tăng đáng kể so với năm ngoái (từ 350 lên 400 xe) với sự tham gia của nhiều khách hàng mới. Điều này thể hiện mức độ lan tỏa của Car Care Day cũng như cộng đồng sử dụng ôtô ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc phương tiện. Đây là một dấu hiệu tích cực cho Car Care Day 2015 nói riêng và giao thông tại Việt Nam nói chung".

Vì cộng đồng, cùng cam kết “không nhắn tin khi lái xe”

Nhằm nâng cao ý thức lái xe an toàn cho người tham gia, chương trình đã phổ biến và nhân rộng thông điệp toàn cầu của Liên Hiệp Quốc "không nhắn tin khi lái xe" lần đầu tiên tại Việt Nam.

Theo khảo sát của Car Care Day trong những năm trước, có đến 1/3 khách hàng thừa nhận thường xuyên vừa nhắn tin vừa lái xe, trong khi đó gần 90% đã ít nhất một lần thực hiện việc này. Những con số trên cho thấy, việc truyền tải và nhân rộng thông điệp “không nhắn tin khi lái xe” là một vấn đề cấp bách của toàn xã hội.

Ảnh 3: Khách mời của chương trình nghệ sỹ Chí Trung rất tích cực kêu gọi người tham gia giao thông không nhắn tin khi lái xe
Khách mời của chương trình nghệ sĩ Chí Trung rất tích cực kêu gọi người tham gia giao thông không nhắn tin khi lái xe.

Là một trong những khách hàng tham gia sự kiện, nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ: "Từng vào vai Táo Giao Thông trong các chương trình cuối năm, tôi hiểu rõ ngoài cơ sở hạ tầng, ý thức tham gia giao thông góp phần rất lớn vào lái xe an toàn. Lần đầu tiên tham gia Car Care Day, tôi vô cùng hào hứng khi góp sức kêu gọi người tham gia giao thông cam kết "Không nhắn tin khi lái xe", giúp lái xe trên đường an toàn hơn".

Bên cạnh đó, Car Care Day cũng dành toàn bộ tiền ủng hộ từ khách hàng cho chương trình để hỗ trợ năm trường hợp nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động ý nghĩa của chuỗi sự kiện Vì cộng đồng Ôtô Việt trong hơn ba năm qua.

Chương trình sẽ tiếp tục diễn ra vào hai ngày 19-20/12 tại SVĐ quận khu 7, TP HCM.

Tranh vui: 'Khong nhan tin khi lai xe' hinh anh

Tranh vui: 'Không nhắn tin khi lái xe'

0

Sử dụng điện thoại nhắn tin khi lái xe có thể gây ra những hiểm hoạ khôn lường không chỉ cho người điều khiển mà còn liên luỵ đến các phương tiện giao thông khác trên đường.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm