Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày hội sách ý nghĩa với trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo ở Hà Nội

Trong ngày hội "MỌT 2020: NHÁM ÂM", các hoạt động ý nghĩa như triển lãm, trao đổi sách, đặt hòm từ thiện nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người tham gia.

ngay hoi sach anh 1

Ngày 26-17/12, lễ hội sách MỌT 2020: NHÁM ÂM của dự án thiện nguyện The 1% Fund diễn ra tại Rạp Công Nhân (Hà Nội). The 1% Fund được thành lập bởi các học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT chuyên Nguyễn Huệ.

ngay hoi sach anh 2

Hàng trăm "mọt sách", những người yêu mến các trang giấy ở nhiều lứa tuổi đã tham gia ngày hội. Nhiều em nhỏ hào hứng khi được bố mẹ dẫn tới xem, mua sách và tham gia các hoạt động tại sự kiện.

ngay hoi sach anh 3

Ngoài triển lãm tranh ảnh và sách, hoạt động chính trong 2 ngày hội là đổi sách. Với mỗi cuốn sách cũ không đọc nữa, nộp thêm 10.000 đồng, người tham gia sẽ đổi được một cuốn sách mới. Toàn bộ số tiền thu được từ sự kiện sẽ được ban tổ chức quyên góp, từ thiện cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương (Hà Nội). Ngoài ra, The 1% Fund cũng đã và đang quyên góp các đầu sách cho tủ sách của các em nhỏ nơi đây.


ngay hoi sach anh 4

Bảo Minh (học sinh lớp 4), nhắn gửi các bạn đồng trang lứa đang phải chiến đấu với bệnh tật: "Chúc các bạn mau mau bình phục trở lại để vui chơi cùng chúng mình", kèm theo hình vẽ người tuyết và cây thông Noel ngộ nghĩnh.

ngay hoi sach anh 5

Những chậu cây cảnh nhỏ xinh, tất hay bánh quy tự làm cũng được các bạn học sinh bày bán để gây quỹ. Những gian hàng này đặc biệt thu hút các em nhỏ và bạn nữ.

ngay hoi sach anh 6

"Sự kiện MỌT 2020 được tổ chức nhằm khơi gợi niềm yêu thích đọc sách, lan tỏa văn hóa đọc. Chúng mình cũng hy vọng qua sự kiện này có thể phần nào giúp đỡ các bệnh nhi, những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội, giống như phương châm hoạt động của The 1% Fund: 'One percent, one change', chỉ 1% sự giúp đỡ của mỗi người cũng có thể khiến cuộc sống chúng ta trở nên tốt đẹp hơn", Vũ Hương Giang, thành viên ban tổ chức ngày hội, chia sẻ với Zing.

ngay hoi sach anh 7

Qua 6 lần tổ chức, sự kiện MỌT của các học sinh THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT chuyên Nguyễn Huệ thu hút được nhiều sự quan tâm của những người yêu sách và hưởng ứng công tác thiện nguyện. Sau mỗi lần triển khai và rút kinh nghiệm tổ chức, nhóm học sinh cho biết sẽ cố gắng thực hiện các sự kiện có quy mô lớn hơn, thu hút được nhiều người tham gia cũng như lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Được mời đóng quảng cáo vì mua đồ ăn tặng người vô gia cư

Nhờ hành động đẹp nhân ngày sinh nhật, Brycen Gault (11 tuổi, Mỹ) nhận được nhiều lời tán dương và có cơ hội đóng quảng cáo cho chuỗi đồ ăn nhanh.

Mai An

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm