Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày khai giảng ở ngôi trường thương đau

Ngày 5/9, ngôi trường tiểu học Hòa Phước 2, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng (trường có chuyến xe du lịch bị nạn ở Khánh Hòa khiến 7 người chết, 22 người bị thương hồi tháng 6/2013) có 519 học sinh tựu trường.

Từ chiều 4/9, những học sinh vùng quê Hòa Phước đã tíu tít dưới sân trường để tập văn nghệ, múa lân chuẩn bị cho lễ khai giảng vào sáng 5/9. Những lá cờ tổ quốc cũng được dựng thẳng tắp, không khí cho lễ khai giảng cũng rộn ràng hơn. Sau phần lễ khai giảng, các em học sinh đã được người dân trong thôn tổ chức biểu diễn múa lân để chào đón năm học mới.

Học sinh trường tiểu học Hòa Phước 2 trong ngày khai giảng.
Học sinh trường tiểu học Hòa Phước 2 được xem múa lân do thanh niên trong thôn tổ chức.

Theo thầy Trần Sơn - hiệu trưởng nhà trường: "Vụ tai nạn thảm khốc vừa rồi khiến trường mất đi vĩnh viễn 3 giáo viên, hiện còn 3 giáo viên khác đang bị thương nặng phải điều trị ở viện".

Trước tình hình này, UBND huyện Hòa Vang đã kịp thời tuyển thêm 4 giáo viên, tháng 9 này sẽ tuyển thêm 1 người nữa để hỗ trợ. 

Hồi đầu tháng 8, phòng GD-ĐT huyện cũng đã cho quét sơn lại trường để đón năm học mới.

“Chúng tôi cố gắng tổ chức một buổi khai giảng thật chu đáo, đầm ấm để các em học sinh và phụ huynh yên tâm bước vào năm học mới” - thầy Trần Sơn chia sẻ.

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm