Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày Tết, giải độc cơ thể đơn giản với nước ấm

Bạn có biết uống nước ấm tốt hơn nước lạnh? Uống nước ấm đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giải độc cơ thể, tốt cho tim mạch, ngăn ngừa lão hóa, giải rượu tốt nhất...

Uống nước ấm để giải độc cơ thể hiệu quả. Hàng ngày, thông qua quá trình ăn uống, trao đổi chất, sinh hoạt hàng ngày, cơ thể bạn sẽ tích tụ một lượng các loại chất độc nhất định là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá, viêm da, vàng da và rất nhiều căn bệnh khác nhau trong đó có những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng, đặc biệt là ung thư.
 Chính vì vậy, việc thanh lọc giải độc cơ thể đóng một vai trò vô cùng quan trọng và việc uống nước ấm đều đặn mỗi ngày là một trong những biện pháp có tác dụng giải độc cơ thể đơn giản mà hiệu quả nhất. 
Khi uống nước ấm, nhiệt độ cơ thể bạn bắt đầu lên cao, gây đổ mồ hôi, do đó nó giải phóng độc tố và làm sạch cơ thể đúng cách nhất. Để có kết quả tối ưu trong việc giải độc cơ thể bằng nước ấm, hãy thêm một lát chanh tươi vào cốc trước khi uống nhé.
Làm sạch cơ thể Uống một ly nước ấm pha với một ít nước chanh trước khi ăn sáng có thể là một giải pháp hoàn hảo để làm sạch cơ thể bạn. Bên cạnh đó, việc uống nước ấm còn giúp làm sạch mũi họng. 
Lợi ích của uống nước ấm giúp làm sạch lỗ mũi. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang bị tắc nghẽn mũi khi bị bệnh. Hơi từ nước ấm sẽ giúp làm lỏng tất cả các chất nhầy trong mũi để thông mũi và dễ thở hơn.
Giải rượu tốt nhất: Khi người say rượu uống vài cốc nước ấm như thế sẽ giúp làm loãng chất cồn trong rượu, bảo vệ gan. Bên cạnh đó còn bổ sung lượng nước đã bị mất đi do khi say rượu nôn ra.  
Ngăn ngừa bệnh tật lây lan: Dù hiệu quả không rõ rệt, nước ấm giúp ngăn ngừa bệnh tật phát triển khi cơ thể ốm yếu. Có thể hiểu đơn giản như cách mà nước sôi có thể tiêu giệt những loại vi khuẩn hay mầm mống gây bệnh.
Khi uống nước ấm, nhiệt độ cơ thể tăng lên, khiến bạn toát mồ hôi. Mồ hôi có chức năng đào thải chất bẩn, độc tố ra bên ngoài.  
Chữa chuột rút: Một cốc nước ấm là giải pháp tuyệt vời để chữa chuột rút, xoa dịu các cơ. Hơi nóng của nước còn có tác dụng giảm đau bụng cho các girl ngày đèn đỏ nữa nhé! 
ải thiện giấc ngủ: Ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ là biện pháp tuyệt vời để đánh bay căn bệnh “cú đêm”. 
Ngoài ra, thói quen ấy còn giúp giảm đau, mệt mỏi cho bàn chân phải hoạt động cả ngày, bớt mùi khó chịu.  

http://laodong.com.vn/suc-khoe/ngay-tet-giai-doc-co-the-don-gian-voi-nuoc-am-297548.bld

Theo B.T/Báo Lao Động

Bạn có thể quan tâm