Sắp sửa, bỏ nhiều điều kiện sản xuất, nhập khẩu ôtô
Nhiều điều kiện sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ôtô được quy định tại Nghị định 116/2017 sẽ được sửa đổi hoặc bãi bỏ trong thời gian tới.
40 kết quả phù hợp
Nhiều điều kiện sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ôtô được quy định tại Nghị định 116/2017 sẽ được sửa đổi hoặc bãi bỏ trong thời gian tới.
Nửa đầu 2019, Việt Nam nhập 75.437 ôtô các loại, tăng 511,5%. Cục XNK cho biết mức tăng tập trung vào dòng ôtô con và từ ASEAN.
Thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ nhiều nước ASEAN về Việt Nam đã xuống 0% từ đầu năm 2018. Hiện tại giá xe nguyên chiếc nhập về trung bình 500 triệu đồng/chiếc.
2 tháng đầu năm 2019, kim ngạch nhập khẩu ôtô vào TP.HCM đạt hơn 100 triệu USD. Giá trị nhập khẩu tăng mạnh vì nhiều xe có giá lên đến chục tỷ đồng.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tiếp tục tăng trong 2 tháng đầu năm. Do cùng thời điểm này năm ngoái lượng xe nhập về hạn chế nên số lượng năm nay tăng nhiều lần.
Văn phòng chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tạo điều kiện phát triển cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ôtô.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh trong những tháng cuối năm. Trong ba tháng 9, 10, 11, lượng xe nhập gấp 1,3 lần các tháng trước đó.
Trong 9 tháng đầu năm 2018, các phân khúc xe đều bị ảnh hưởng nhiều do Nghị Định 116, đặc biệt là phân khúc xe bán tải, nơi có rất nhiều mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan.
Tổng doanh số ôtô nhập khẩu 5 tháng đầu năm 2018 giảm 46%, chỉ đạt 16.320 xe, chưa bằng 1/5 xe lắp ráp trong nước.
Sau nửa đầu 2018 im ắng, thị trường ôtô Việt Nam sẽ sôi động hơn nhờ những mẫu xe nhập khẩu mới xuất hiện.
Phía Nhật Bản chưa cấp Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại khiến lượng xe nhập khẩu từ quốc gia này khan hiếm, doanh số lao dốc trong tháng 2.
Theo Báo cáo triển khai Nghị định số 116/2017/NĐ-CP gửi tới Văn phòng chính phủ, con số 10.000 USD khi kiểm thử mẫu xe nhập khẩu là "chưa có cơ sở".
Tổng cục Hải quan cho biết lượng ôtô nhập về Việt Nam bắt đầu tăng trở lại sau khoảng thời gian giảm. Ôtô không chỉ nhập khẩu từ Thái Lan mà còn từ Mỹ, Anh, Nhật…
Kết thúc tháng 2/2018, thị trường Việt Nam nhập khẩu 196 ôtô nguyên chiếc các loại, giảm so với tháng 1.
Sau 2 tháng đầu năm khan hiếm hàng, một số hãng xe đã xin được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại để nhập về Việt Nam. Cơn khát giá xe hạ liệu có được giải tỏa?
Dừng khuyến mại 50% thẻ nạp thuê bao trả trước, đơn thuốc trẻ dưới 5 tuổi phải ghi thông tin bố mẹ, 15 tuổi được mở tài khoản... là những chính sách có hiệu lực từ tháng 3/2018.
Dù chính phủ Thái Lan đồng ý cấp giấy chứng nhận kiểu loại, nhưng doanh nghiệp vẫn phải giải bài toán về yêu cầu kiểm định theo từng lô đối với xe nhập khẩu.
Các hãng xe ngoại than quy định giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu là không phù hợp thông lệ quốc tế nhưng DN trong nước lại cho rằng quy định này bình thường.
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Indonesia cho biết 4 hãng gồm Toyota, Suzuki, Daihatsu và Hino đã ngừng sản xuất 9.337 xe xuất khẩu sang Việt Nam từ 12/2017-3/2018.
Số lượng ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam tiếp tục sụt giảm mạnh, tuần qua có 10 chiếc được nhập qua cảng, trong khi tuần trước đó chỉ là 3.