Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Nghề Copywriter: viết một câu, kiếm tiền tỷ

Với một câu “Biti’s nâng niu bàn chân Việt”, Copywriter đã có thể kiếm một tỷ đồng. Hiện nay nhiều bạn trẻ đã và đang tìm tòi cơ hội để phát triển nghề này.

Nghề Copywriter: viết một câu, kiếm tiền tỷ

Nghề Copywriter: viết một câu, kiếm tiền tỷ

Với một câu “Biti’s nâng niu bàn chân Việt”, Copywriter đã có thể kiếm một tỷ đồng. Hiện nay nhiều bạn trẻ đã và đang tìm tòi cơ hội để phát triển nghề này.

Copywriter - người đưa ra các ý tưởng quảng cáo - là một nghề còn lạ lẫm ở Việt Nam. Công việc của một copywriter tương đối rõ ràng, đó là đưa ra những ý tưởng quảng cáo. Chẳng hạn khi có đơn đặt hàng của một hãng sữa bột dành cho trẻ em, mỗi copywriter phải đóng vai là một bà mẹ để tìm ra ý tưởng nào là phù hợp nhất, sẽ được các bà mẹ chú ý nhất.

Minh - hiện đang làm copywriter cho một công ty truyền thông quảng cáo cho biết: “Nghề copywriter đòi hỏi phải có ý tưởng. Việc tìm kiếm ý tưởng cho một chương trình quảng cáo không phải dễ, có khi chỉ cần một ngày nhưng cũng có lúc phải mất hàng tuần, hàng tháng là chuyện bình thường”.

Đôi khi, các copywrite thường lang thang trên phố và bất chợt nghĩ ra một điều gì đó thú vị... hay ý tưởng chợt nảy sinh từ một công việc hết sức đơn giản nhưng dưới một góc độ quan sát của chuyên gia quảng cáo, nó sẽ trở nên hết sức thú vị.

Tuy nhiên, để có được ý tưởng này, bạn đã phải nghĩ rất nhiều, hiểu rõ yêu cầu công việc, đề tài, chất liệu cần thiết… copywriter không thể là chuyên gia trong tất cả các lĩnh vực, trong khi đó họ lại phải quảng cáo nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau, từ xe hơi cho đến thỏi son dành cho phụ nữ.

Trong giới copywriter đến giờ vẫn lưu truyền câu chuyện về tìm ý tưởng của một nhóm nhân viên quảng cáo cho sản phẩm giày dép của hãng Biti’s. Ba tháng trời ròng rã tìm hiểu các đặc tính của sản phẩm, nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng,… các copywriter của hãng mới chợt nghĩ ra slogan “Biti’s nâng niu bàn chân Việt” được đánh giá là có thù lao cao nhất với gần một tỷ đồng.

Yêu cầu để trở thành một copywrite không khó, nếu bạn là một người biết sáng tạo, có ý tưởng và bản lĩnh. Tuy vậy, là một copywriter cũng đồng nghĩa với việc bạn không được cạn ý tưởng. Chỉ một sự thay đổi nhỏ trên sản phẩm, nhà sản xuất yêu cầu phải có sự thay đổi lớn trong ý tưởng quảng cáo.

Hiện nay, lực lượng copywriter đang làm việc tại các công ty quảng cáo chủ yếu là các cử nhân văn học, báo chí, ngôn ngữ bởi trong rất nhiều yêu cầu của công việc, yêu cầu súc tích ngôn từ là rất quan trọng.

Thuyết Lan

Theo Giáo Dục

Theo Giáo Dục

Bạn có thể quan tâm