Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghề đặc biệt cho những người đam mê xê dịch

Hướng dẫn viên du lịch là nghề dành cho người mong muốn được đi nhiều nơi, ghé thăm các địa điểm nổi tiếng trong nước và thế giới, cũng như trau dồi vốn ngoại ngữ của mình.

Nếu hội tụ những yếu tố như yêu thích đi du lịch, ham học hỏi, cởi mở trong giao tiếp, không ngại dẫn đầu trong những cuộc vui xa xôi và không ngại khó, ngại khổ... thì chắc chắn bạn sẽ phù hợp với vị trí hướng dẫn viên du lịch.

Cơ hội chu du, thu nhập hấp dẫn

Với nghề hướng dẫn du lịch, bạn có thể kết hợp tham quan những nơi bạn đặt chân đến. Những điều mới mẻ, thú vị về văn hóa, ẩm thực, con người tại những vùng đất khác nhau đang chờ đón bạn trong mỗi hành trình.

Cao dang thuc hanh FPT Polytechnic anh 1
Hướng dẫn du lịch là một nghề thú vị và đem đến cơ hội chu du khắp thế giới.

Trở thành một hướng dẫn viên du lịch, bạn sẽ có cơ hội được đi du lịch khắp dải đất hình chữ S hay đặt chân đến nhiều quốc gia trên thế giới. Việc trải nghiệm cuộc sống tại các địa điểm sang trọng bậc nhất trong và ngoài nước cũng trở nên dễ dàng với nghề này.

Du lịch từ lâu đã được đánh giá là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn ở Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Với vẻ đẹp thiên nhiên phong phú, Việt Nam đã trở thành một trong những điểm đến thu hút du khách nội địa và quốc tế.

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ tính trong tháng 1, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,5 triệu người, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Để theo kịp đà phát triển, ước tính đến năm 2020, cả nước cần tới 870.000 nhân sự trong lĩnh vực này. Như vậy, nhu cầu nhân lực trong ngành công nghiệp không khói này sẽ trở nên rất cao trong thời gian tới.

Cao dang thuc hanh FPT Polytechnic anh 2
Một chuyến trải nghiệm thực tế của sinh viên chuyên ngành hướng dẫn du lịch, FPT Polytechnic.

Hướng dẫn du lịch được đánh giá là một trong những nghề có mức thu nhập cao. Thông thường, tổng thu nhập của hướng dẫn viên sẽ dao động 10-30 triệu đồng/tháng gồm lương cứng và các khoản phụ trợ.

Công việc của một hướng dẫn viên du lịch cũng không kém phần áp lực. Tuy nhiên không gò bó như khi làm việc trong văn phòng, một ngày làm việc không hề nhàm chán khi bạn luôn được di chuyển tới những địa điểm khác nhau, được tiếp xúc với nhiều người, có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với tầng lớp thượng lưu để mở rộng mối quan hệ.

Địa chỉ học làm hướng dẫn viên du lịch

Với hơn 450 doanh nghiệp đối tác, cùng chương trình đào tạo được xây dựng, thẩm định, giảng dạy sát với thực tế bởi các chuyên gia về du lịch, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic là môi trường lý tưởng để các bạn trẻ chinh phục ước mơ xê dịch.

Cao dang thuc hanh FPT Polytechnic anh 3
Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic là môi trường lý tưởng để các bạn trẻ chinh phục ước mơ “xê dịch”.

Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic áp dụng phương pháp học Project Based Learning (học tập qua dự án thật) và phương pháp giảng dạy Blended Learning (học tập kết hợp), với 70% thời gian là thực hành, giúp sinh viên phát triển toàn diện các kỹ năng phục vụ công việc.

Sinh viên du lịch còn được học tập trong phòng thực hành tiêu chuẩn 4 sao, phòng mô phỏng thực tế tạo cảm giác như khi dẫn đoàn thực sự. Vào đầu mỗi năm học, sinh viên FPT Polytechnic sẽ được tham gia tour nhập môn đến các nước Đông Nam Á, để định hướng đúng ngành nghề và hiểu về công việc trong tương lai. Trong quá trình học, các bạn cũng được trải nghiệm hành trình xuyên Việt qua 64 tỉnh thành để rèn luyện kỹ năng dẫn đoàn, tìm hiểu về đặc trưng vùng miền, văn hóa lịch sự các địa phương.

Nhờ những hoạt động đào tạo hấp dẫn, sát với thực tế này, sinh viên Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic luôn bắt kịp với công việc thực tế, được doanh nghiệp đánh giá cao và có cơ hội việc làm rộng mở. Hiện tại 97,7% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm trong một năm sau tốt nghiệp.

Thành lập từ năm 2010, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic hiện có 7 cơ sở trên toàn quốc tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Nguyên, TP.HCM và Cần Thơ. Trường đào tạo 4 khối ngành chính gồm: công nghệ thông tin; du lịch - nhà hàng - khách sạn; kinh tế - kinh doanh; và chăm sóc sức khỏe - làm đẹp. FPT Polytechnic đang tuyển sinh chuyên ngành hướng dẫn viên du lịch theo hình thức xét tuyển ứng viên tốt nghiệp THPT, đào tạo tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ trong 2 năm 4 tháng. Độc giả tìm hiểu thêm chi tiết tại đây.

Website: caodang.fpt.edu.vn; Fanpage: ww.facebook.com/fpt.poly

Hotline: 0981725836; Email: caodang@fpt.edu.vn

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm