Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghe giới trẻ định nghĩa ‘công dân quốc tế’

Giữa thời đại hội nhập, trở thành công dân quốc tế là mục tiêu mà mỗi người đều hướng đến. Cùng nghe giới trẻ chia sẻ về một hình mẫu quốc tế mà họ hình dung.

Trong cuộc phỏng vấn trực tiếp, 70% các bạn đều trả lời một công dân quốc tế là phải giỏi ngoại ngữ và đã đi tới nhiều quốc gia khác nhau.

Công dân Quốc tế là gì? Công dân Quốc tế là gì?

Như quan điểm của hầu hết người tham gia phỏng vấn, tiếng Anh là yếu tố quan trọng trong hành trình bước ra thế giới. Ngoại ngữ lưu loát không chỉ giúp giới trẻ tự tin giao tiếp mà còn đem đến vô vàn cơ hội tiến xa hơn trong sự nghiệp. Tuy nhiên, tiếng Anh chỉ là một trong những công cụ để khiến việc tiếp cận với thế giới trở nên tiện lợi hơn.

tieng Anh anh 1
Tham gia hội thảo quốc tế là một trong những cách thức được các bạn trẻ đưa ra để trau dồi khả năng.

Cũng có những ý kiến nêu lên rằng để trở thành một công dân quốc tế, giới trẻ phải trang bị cho mình khối kiến thức đa dạng, từ khoa học, mỹ thuật, âm nhạc, đến lịch sử, địa lý. Thế giới ngày càng “phẳng” hơn đồng nghĩa với việc giới trẻ có đầy đủ phương tiện để tiếp cận những thông tin, xu hướng mới nhất trên toàn thế giới.

Dưới góc nhìn của những bạn người ngoại quốc châu Á, công dân quốc tế là người luôn cần cù, tìm tòi, học hỏi những điều tân tiến để không bị tụt hậu và giới hạn bản thân mình ở một nơi. Dù ở bất kỳ đâu họ cũng có cái nhìn tổng thể của thế giới, từ đó tận hưởng cuộc sống trọn vẹn như một công dân quốc tế ngay chính tại quốc gia mình đang sinh sống.

tieng Anh anh 2
Nỗ lực là một trong những tố chất cần thiết của người công dân quốc tế.

Còn với các bạn trẻ phương Tây, công dân quốc tế chỉ là một cách dùng từ. Họ cho rằng phát triển bản thân và tìm kiếm cho mình nhiều trải nghiệm tại những nền văn hoá khác nhau là cần thiết khi còn trẻ.

Trở thành công dân quốc tế bắt nguồn từ những việc nhỏ hàng ngày, như việc bạn phải di chuyển nhiều nơi, thay đổi nhiều chỗ. Từ đó dẫn đến việc cơ thể bạn phải đủ sức khoẻ để nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới cũng như bắt tay vào các công việc và hoạt động của mình.

tieng Anh anh 3
Góc nhìn của các bạn trẻ phương Tây có phần khác biệt.

Nhìn tổng quan, theo quan điểm của những người tham gia phỏng vấn, công dân quốc tế không chỉ giới hạn ở nói tiếng Anh lưu loát mà còn cần có kiến thức sâu rộng, sức khoẻ, kỹ năng mềm, năng động, giao tiếp, ứng xử với mọi người xung quanh.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm