Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ dương cầm của thế kỷ thích thú khi fan Việt tặng quà

Vladimir Ashkenazy tiết lộ sẽ đặt món quà mà thầy và trò trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội tại nơi mình tập để có thêm cảm hứng.

Sự xuất hiện của cha con nghệ sĩ dương cầm xuất sắc nhất thế kỷ 20 là Vladimir Ashkenazy và Vovka Ashkenazy thu hút sự chú ý đặc biệt của thầy trò ngôi trường nghệ thuật. Dù trời mưa nhưng khán phòng của buổi giao lưu với hai nghệ sĩ vẫn kín chỗ.
Cha con nghệ sĩ dương cầm xuất sắc nhất thế kỷ nhận được nhiều câu hỏi trong buổi giao lưu với sinh viên trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội.
Vừa trải qua một chặng bay dài và chỉ có mặt ở Hà Nội trước buổi giao lưu không lâu, nhưng Vladimir Ashkenazy vẫn nhiệt tình trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên.
Được tôn vinh là nghệ sĩ của thế kỷ nhưng Ashkenazy lại rất hòa đồng và hóm hỉnh. Ông mở đầu bằng việc hướng dẫn mọi người cách phát âm đúng tên gọi của mình. Mỗi khi một bạn sinh viên gọi đúng tên Vladimir Ashkenazy, ông lại giơ cao tay, nói "like" và cười thích thú.
Ông không giấu niềm vui và sự bất ngờ khi nhận được một món quà nhỏ từ tập thể học sinh, sinh viên và các thầy cô của trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội. 
Vladimir xin phép được mở món quà ngay tại khán phòng. Ông tiết lộ mình rất thích và sẽ đặt trong phòng tập để có thêm cảm hứng khi chơi đàn. 
Các sinh viên trong trường cũng hào hứng khoe tài chơi đàn trước mặt các bậc tiền bối. Các nghệ sĩ nổi tiếng khuyên các bạn sinh viên, để trở thành một nghệ sĩ giỏi thì nên chơi đàn vì niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt chứ không phải vì chức danh, hay mơ ước phù phiếm trở thành người chơi đàn nổi tiếng thế giới.
Vladimir và Vovka khen ngợi tài năng của các bạn sinh viên trẻ. Hai cha con nghệ sĩ nổi tiếng bày tỏ sự tiếc nuối vì họ tới để song tấu, nhưng hội trường của trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội chỉ có một chiếc đàn nên không thể chơi cùng nhau. Bên cạnh đó, chuyến bay dài và lịch làm việc dày đặc khiến họ không có đủ sức khỏe để chơi nhạc trong buổi giao lưu. 

G.A.

Ảnh: Tuấn Đào

Bạn có thể quan tâm