Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ Hà Nội quyên tiền xây trường cho trẻ em vùng cao

Liveshow Cơn bão có sự góp mặt của các nghệ sĩ Nguyễn Trần Trung Quân, Tấn Minh... với mong muốn tạo một môi trường học tập mới khang trang hơn cho trẻ em xã Pa Ủ, Lai Châu.

Vào tháng 10/2013, đêm nhạc Cơn bão đã diễn ra thành công và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi tiếp thêm sức mạnh cho đồng bào miền Trung vượt lên bão lũ. Tiếp nối thành công đó, năm nay, liveshow Cơn bão được tổ chức vào 19h30 ngày 27/12 tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội với mong muốn gửi gắm những yêu thương, sự giúp đỡ tới trẻ em dân tộc La Hủ tại xã Pa Ủ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. 

Nguyễn Trần Trung Quân là một trong số những nghệ sĩ trẻ nhiệt tình tham gia chương trình âm nhạc thiện nguyện này. 

Chương trình năm nay được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em thành phố Hà Nội cùng Ủy ban Hòa bình thành phố Hà Nội với sự hỗ trợ của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam. Ban tổ chức mong muốn xây dựng cho các em nhỏ vùng cao có một ngôi trường khang trang, ấm áp tại xã Pa Ủ: "Có nhiều cách để giúp những cộng đồng nghèo bớt nghèo hơn, điều mà chúng tôi cố gắng xây dựng không phải là cung cấp cho họ sự giàu có. Con đường đi học sẽ không còn xa, cùng với đó là chất lượng giáo dục được nâng cao, đảm bảo cho các em nhỏ được cung cấp đầy đủ nền tảng kiến thức, là cơ sở cho những bước phát triển giàu mạnh của quê hương". 

Tham gia chương trình Cơn bão sẽ có nhiều nghệ sĩ của Hà Nội như NSND Quang Thọ, NSƯT Tấn Minh, Lô Thủy, Ngọc Khuê, Vũ Thắng Lợi, Vũ Hà Anh, Nguyễn Trần Trung Quân, Lê Việt Anh, Hồng Dương, Phương Bắc Band…Ngoài ra, còn có nhóm hát múa thiếu nhi Talent of Art và dàn người mẫu quen thuộc của Hà Nội trình diễn áo dài Ngân An. Bên cạnh phần biểu diễn của các nghệ sĩ, trong chương trình còn có phần đấu giá cặp lọ gốm Bát Tràng (niên đại thế kỷ XIX), bình gốm Việt Nam đầu Công nguyên (niên đại thế kỷ I-III) và bức tranh cổ động lớn có chữ ký của nhiều người nổi tiếng. Toàn bộ số tiền đấu giá cũng sẽ dành để xây trường học.

Nữ ca sĩ Ngọc Khuê.

Cơn bão là một liveshow thường niên được thực hiện nhằm mục đích chia sẻ và giúp đỡ tới cộng đồng, đặc biệt là những người gặp hoàn cảnh khó khăn, đồng thời là dịp tri ân các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp lớn trong công tác từ thiện. 

Hoàng Ca

Bạn có thể quan tâm