Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ Trung Đông lần đầu tiên đứng đầu BXH Billboard

DJ Khaled, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Trung Đông vừa có được thành tựu đáng ao ước khi lần đầu tiên đạt vị trí No.1 trên BXH Billboard Hot 200 với album "Major Key".

Major Key được chính thức ra mắt từ ngày 29/7, quy tụ dàn nghệ sĩ “khủng” như Jay Z, Nicky Minaj, Kendrick Lamar, Lil Wayne, Rick Ross, Nas, Future, 2 Chainz và thậm chí là “nàng béo” Meghan Trainor.

Theo Nielsen Music, chỉ sau một tuần ra mắt, doanh số bán ra của album đã lên đến 95.000 – con số kỷ lục trong số các album từ trước đến nay của DJ lừng danh. Trước đó, album bán chạy nhất của anh là We The Best với doanh số tuần đầu là 79.000, cũng chỉ dừng lại ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Thành công của album mới này đã đẩy đĩa đơn For Free của DJ Khaled lên vị trí thứ 12 trên BXH Hot 100 của Billboard. Trước đó, single đạt vị trí cao nhất của anh là I’m On One do Drake, Rick Ross và Lil Wayne thể hiện, cũng đã leo lên đến vị trí thứ 10 trên BXH năm 2011.

Nghe si Trung Dong lan dau tien dung dau BXH Billboard anh 1
DJ Khaled là nghệ sĩ Trung Đông hiếm hoi thành công trên thị trường âm nhạc quốc tế. Ảnh: Billboard

Major Key là album phòng thu thứ 9 của Khaled Mohamed Khaled, hay DJ Khaled - nhà sản xuất gốc Trung Đông hiếm hoi thành công trên đất Mỹ. Trước đó, anh lấy nghệ danh Arab Attack (Ả Rập tấn công), nhưng đổi thành DJ Khaled ngay sau sự kiện 11/9.

Khaled bắt đầu bước chân vào giới nghệ thuật từ năm 2004, và đứng đằng sau hàng loạt album hip-hop nổi tiếng. Đến năm 2006, anh sản xuất album của chính mình mang tên Listenn…The Album.

Với sự kết hợp lạ tai và độc đáo giữa âm hưởng nhạc truyền thống Trung Đông và thanh âm hiện đại của phương Tây, album này đã leo lên đến vị trí thứ 12 và mở đường cho một loạt thành công khác.

Một thành tích đáng kể khác đến từ các nghệ sĩ châu Á trong tuần vừa qua chính là sự góp mặt của nhóm nhạc Hàn BTS trong Billboard + Twitter Top Tracks với Butterfly. Trước đó, thành viên Jun Sung Ahn của nhóm, người có đến gần 1 triệu người theo dõi trên Youtube, đã thể hiện bản cover bằng violin ca khúc này ngay trên sân khấu KCON ở Los Angeles ngày 28/7.

Với một bản cover khác, thành viên tên Lucia cũng đã được nhắc đến gần 35.000 lần và đạt 82.000 lượt view trên YouTube tính đến ngày 3/8. Chính 2 nhân tố này đã tạo tiền đề cho sự trở lại đầy đột phá của nhóm nhạc Hàn Quốc trên BXH uy tín.

Hải Yến

Bạn có thể quan tâm