Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ thuật màu sắc trong ẩm thực

Để tăng thêm sức hấp dẫn cho các món ăn trên bàn tiệc, đầu bếp thường linh hoạt biến tấu với nhiều nguyên liệu màu sắc.

nghe thuat mau sac trong am thuc anh 1
Theo nghiên cứu, 90% tín đồ ẩm thực bị ảnh hưởng trong việc lựa chọn món bởi màu sắc. Không chỉ tác động đến thẩm mỹ, các món ăn, thức uống được trang trí với nhiều gia vị, màu sắc sẽ đem đến hiệu ứng tích cực về tinh thần, cảm xúc.
nghe thuat mau sac trong am thuc anh 2
Tạo hình dễ thương với nhiều màu bắt mắt là lý do khiến giới trẻ dễ dàng phát cuồng với các món như bánh macaron, donut, trà jelly ngũ sắc…
nghe thuat mau sac trong am thuc anh 3
Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để tạo màu sắc rực rỡ cho bàn tiệc cũng là thói quen của nhiều blogger ẩm thực nổi tiếng thế giới. Bên cạnh vẻ đẹp, sự kết hợp này giúp đánh thức thị giác ẩm thực, tạo ra cảm giác thèm ăn. Màu đỏ đem đến sự ngon miệng, màu vàng tạo cảm giác hạnh phúc, màu xanh lá khiến người ăn tin tưởng món ăn tốt cho sức khỏe và màu cam giúp tâm lý thoải mái, hài lòng. Ảnh: Gimmesomeoven.
nghe thuat mau sac trong am thuc anh 4
Màu sắc không chỉ là bí quyết thu hút của các đầu bếp mà còn trở thành mối quan tâm của những nhà kinh doanh sản xuất thực phẩm.
nghe thuat mau sac trong am thuc anh 5
Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, nhà sản xuất đã nghiên cứu và cho ra đời những ứng dụng màu thực phẩm. Trên thế giới, có nhiều công ty uy tín ra đời và ngành công nghiệp màu thực phẩm có nhiều tiêu chuẩn khắt khe bậc nhất. Với tác dụng trang trí bắt mắt, màu thực phẩm phải đảm bảo không chứa chất độc hại cho sức khỏe. Các công ty kinh doanh thực phẩm có sử dụng màu công nghiệp phải cam kết về nguyên liệu, thành phần cùng chứng nhận từ cơ quan chức năng đảm bảo an toàn sức khỏe người dùng.
nghe thuat mau sac trong am thuc anh 6
Đơn cử như Pepsico toàn cầu, luôn tuân thủ theo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Bộ Y tế và màu thực phẩm trong nước tăng lực Sting cũng được FDA - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ công bố an toàn từ năm 1971.

Sting hương dâu tây đỏ là sản phẩm nước tăng lực có sử dụng màu thực phẩm Allured 129 trong công thức, được FDA - Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ - công bố sử dụng an toàn từ năm 1971. Allured 129 hiện được dùng rộng rãi trong các sản phẩm chất lượng khác trên toàn thế giới. Tháng 11, Bộ Y tế công bố kết quả thanh tra với 107/107 (100%) mẫu thành phẩm, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, bao bì được kiểm nghiệm tại SPVB đạt yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm