Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ thuật thiền trong những bữa ăn chay mộc mạc

Khi ý thức bảo vệ sức khỏe của nhiều người được nâng cao, ăn chay không còn là trào lưu, mà là sự thay đổi tích cực và nâng tầm thành trải nghiệm nghệ thuật.

Việc ăn chay trước đây phần lớn bắt nguồn từ tôn giáo. Về sau, những lợi ích của chế độ ăn uống này được phổ biến rộng rãi và dần thay đổi suy nghĩ của nhiều người.

Ăn chay dần được xem là một phương thức để bảo vệ và cải thiện sức khoẻ, làm giảm bớt căng thẳng, giúp tâm tính trở nên hiền hòa, an vui. Điều này còn góp phần bảo vệ các loài động vật tự nhiên và tạo môi trường sống lành mạnh.

Nha hang Ca phe va Mon chay Zen anh 1
Các món chay được nhiều người lựa chọn để giữ gìn sức khỏe và bảo vệ môi trường.

Một nhóm người có chí hướng đóng góp cho cộng đồng, đồng thời quan tâm về ẩm thực chay trong lối sống hiện đại, đã thành lập nhà hàng tại Tân Bình. Đại diện nhóm này chia sẻ: “Đội ngũ nhân sự Zen luôn ấp ủ mong muốn mang đến cho mọi người góc nhìn mới về những món ăn chay, không chỉ qua sự bắt mắt và hương vị, mà còn bởi không khí thân mật, gần gũi, trải nghiệm nghệ thuật ẩm thực tinh tế”.

Dành thời gian đầu tư cho những món ăn chay phù hợp nhiều độ tuổi, kể cả trẻ nhỏ, đội ngũ bếp nhà hàng Zen cà phê và món chay (806 Âu Cơ, quận Tân Bình, TP.HCM) dần hiểu rõ hơn về nhu cầu hiện đại. Theo đó, nhà hàng đáp ứng nhu cầu cho những người bắt đầu ăn chay cần cảm giác ngon miệng, dinh dưỡng, và cả người ăn chay lâu năm vì tín ngưỡng hay gặp một số lý do sức khoẻ.

Nha hang Ca phe va Mon chay Zen anh 2
Không gian sang trọng và ấm cúng tại Zen.

Ngoài ra, việc ăn chay còn mang ý nghĩa của nghệ thuật sống, giúp bạn cùng bạn bè, người thân tận hưởng cuộc sống an vui. Trong văn hoá thiền tông của Nhật Bản, đại diện cho sự tĩnh tâm là vòng tròn zen. Biểu tượng này xuất hiện trong cuộc sống của người Nhật ở mọi lĩnh vực. Khi quay trở về với bản tính thuần khiết, ta có thể cảm nhận những giá trị đẹp nhất của cuộc sống quanh mình. Ăn chay chính là khi thân, tâm, trí hợp thành một bản thể viên mãn và tròn đầy.

Vòng tròn zen là cảm hứng mạnh mẽ được nhà hàng ứng dụng vào nghệ thuật sắp đặt kiến trúc. Nhà hàng mang phong cách thiền đến từ những chất liệu thiên nhiên gần gũi như gỗ, tre, gạch, sỏi, dây leo, cây cỏ, ánh đèn vàng… tạo nên cảm giác ấm áp và sang trọng.

Khi bước qua cánh cửa nơi đây, thực khách bỏ lại sau lưng những nhộn nhịp, vội vã của thành phố trẻ, cảm nhận được sự thanh tịnh, nhẹ nhàng cần có của một nhà hàng chay song hành cùng nhịp sống thời đại.

Món ăn và thức uống của Zen được chuẩn bị bằng cả tấm lòng, không chỉ chứa nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khoẻ mà còn là những giá trị cộng đồng thiết thực. Từ những thức quà thiên nhiên đơn thuần và giàu dưỡng chất, qua sự chọn lọc và chế biến tận tâm, khéo léo, người đầu bếp đã tạo nên nhiều món chay độc đáo, nâng tầm thành nghệ thuật ẩm thực hiện đại.

Sự đa dạng của món ăn, cùng sức sáng tạo không ngừng để mang lại những cảm xúc tốt đẹp cho thực khách chính là bản sắc của Zen. Sự hoà quyện giữa văn hoá thiền và nghệ thuật chay độc đáo sẽ giúp bạn trải nghiệm giá trị tinh tế của cuộc sống mà Zen truyền tải.

Nhà hàng cà phê và món chay Zen

Địa chỉ: 806 Âu Cơ, quận Tân Bình, TP.HCM

Fanpage: Zen Coffee & Vegetarian food

Hotline: 02873003936

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm