![]() |
Hằng Du Mục chia sẻ tại buổi "gặp gỡ báo chí" chiều 14/3. Ảnh: Việt Linh. |
Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội về một sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc có hình ảnh giống với kẹo KERA, trả lời câu hỏi của phóng viên chiều 14/3, Hằng Du Mục khẳng định sản phẩm này không được sản xuất tại Trung Quốc.
Sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc xuất hiện vào khoảng tháng 2/2025, trong khi kẹo KERA đã ra mắt từ cuối năm 2024. Dựa trên mốc thời gian này, Hằng Du Mục nhấn mạnh kẹo KERA không phải là sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc và có thể phía Trung Quốc đang có một công ty chuyên gia công, sản phẩm với mẫu mã tương tự KERA.
"Chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với nhà máy sản xuất đăng tải hình ảnh này và nhận được phản hồi rằng họ chỉ sử dụng hình ảnh mang tính chất minh họa và họ đã gửi lời xin lỗi, lập tức gỡ bỏ hình ảnh sản phẩm", Hằng Du Mục cho biết.
![]() |
Sản phẩm có hình dáng, mẫu mã gần giống kẹo rau củ của KERA được bán trên sàn thương mại điện tử của Trung Quốc. |
Ông Lê Tuấn Linh, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt, cho biết công ty sẵn sàng hoàn tiền cho khách hàng nếu có nhu cầu.
Thừa nhận có sự nhầm lẫn trong quá trình livestream và quảng cáo, ông Linh chia sẻ: "Sau vụ việc này, chúng tôi nhận thức rõ hơn và sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn khi giới thiệu sản phẩm. Đặc biệt, trong các phiên livestream kéo dài, có khi đến 10 tiếng, chúng tôi sẽ cẩn trọng hơn để đảm bảo thông tin được truyền tải chính xác".
Sau khi đối chiếu hóa đơn và chứng từ bán hàng từ Nhà máy Asia Life - đơn vị sản xuất tại Đắk Lắk, ông Linh cho biết công ty đã bán ra hơn 100.000 sản phẩm kẹo rau củ KERA.
Hằng Du Mục tuyên bố sẽ hoàn tiền khách hàng đã mua sản phẩm, bất kể đã sử dụng hay chưa.
"Trong trường hợp khách hàng đã sử dụng nhưng không còn sản phẩm, nếu có mong muốn trả hàng, chúng tôi vẫn hỗ trợ hoàn tiền. Chỉ cần mở lịch sử mua hàng trên TikTok, cung cấp mã đơn hàng, chúng tôi sẽ xử lý. Với những khách hàng mua nhưng chưa sử dụng, chỉ cần cung cấp mã đơn hàng, chúng tôi sẽ tiến hành thu hồi sản phẩm và hoàn tiền", Hằng Du Mục khẳng định.
![]() |
Hằng Du Mục, ông Lê Tuấn Linh và Quang Linh Vlogs tại buổi chia sẻ chiều 14/3. Ảnh: Việt Linh. |
Kẹo rau củ KERA, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) phân phối, trở thành tâm điểm tranh cãi sau khi được quảng bá với các phát ngôn như "một viên kẹo bằng một bó rau" hay "ăn 2-3 viên là đủ chất xơ mỗi ngày". Những tuyên bố này nhanh chóng vấp phải sự phản ứng từ dư luận, làm dấy lên nhiều nghi vấn về hàm lượng dinh dưỡng thực tế của sản phẩm.
Ngày 5/3, một tài khoản mạng xã hội công bố kết quả kiểm nghiệm được cho là của kẹo KERA, cho thấy mỗi viên chỉ chứa 0,017 g chất xơ, thấp hơn nhiều so với lượng cần thiết. Để đáp ứng nhu cầu chất xơ hàng ngày, người dùng cần tiêu thụ số lượng lớn viên kẹo, điều này làm tăng nguy cơ nạp quá nhiều đường vào cơ thể.
Fanpage của KERA công bố một kết quả kiểm nghiệm khác với số liệu chênh lệch đáng kể, khiến dư luận đặt câu hỏi về độ chính xác và minh bạch trong công bố dinh dưỡng của doanh nghiệp. Trong khi đó, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu kiểm tra về quy trình sản xuất, công bố và quảng cáo sản phẩm nhằm làm rõ các vấn đề liên quan. Hiện Bộ Y tế chưa đưa ra thông tin sau khi kiểm tra.
Cuốn sách Ăn gì cho khỏi thần kinh của tác giả Uma Naidoo là cẩm nang về cách lựa chọn, sử dụng và chế biến thực phẩm để hỗ trợ sức khỏe tâm thần. Tác giả là một chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng tâm thần học, mang tới kiến thức dinh dưỡng để tăng cường hệ miễn dịch và đối phó với các bệnh trạng về tâm lý.