Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi 'vỡ họ' hàng trăm tỷ đồng tại Hải Phòng

Lực lượng chức năng xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng, đang xác minh làm rõ vụ việc có dấu hiệu “vỡ họ” hàng trăm tỷ đồng.

Ngày 10/9, lãnh đạo xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng, xác nhận việc cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ vụ việc có dấu hiệu “vỡ họ” xảy ra trên địa bàn. Số tiền ước tính ban đầu lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Vo hui hang tram ty anh 1

Nhiều người dân tập trung ở nhà văn hóa thôn Xuân Chiếng trong trạng thái lo lắng.

Trước đó, cơ quan chức năng xã Ngũ Phúc nhận được thông tin đông người dân tập trung tại nhà bà N.T.T. (50 tuổi, trú thôn Xuân Chiếng, xã Ngũ Phúc) để đòi nợ.

Theo xác minh ban đầu, bà N.T.T. “chơi họ” lâu năm. Thời gian gần đây, bà T. đã nhận tiền “đóng họ” của nhiều người, chủ yếu là người dân xã Ngũ Phúc và một số địa phương lân cận.

Người dân cho biết bà T. đã rời khỏi nhà từ sáng 8/9, đến nay không rõ ở đâu. Việc liên lạc với bà T. đều không có kết quả. Những ngày qua, hàng trăm người kéo đến nhà bà T. để đòi nợ. Theo thông tin từ người dân, số tiền người dân nộp để tham gia “họ” lên đến hơn 200 tỷ đồng.

Cũng theo lãnh đạo xã Ngũ Phúc, cơ quan chức năng chưa nhận được đơn trình báo hay tố giác của cá nhân nào liên quan đến vụ việc này. Tuy nhiên, để đảm bảo an ninh trật tự, chính quyền địa phương đã triển khai các phương án phòng ngừa những tình huống tiêu cực phát sinh, đồng thời tiếp tục vào cuộc xác minh vụ việc.

Nữ chủ hụi chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng

Trong thời gian làm chủ hụi, Nguyễn Thị Nga (62 tuổi, ở Trà Vinh) đã có hành vi gian dối để chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng của các hụi viên.

https://cand.com.vn/ban-tin-113/nghi-vo-ho-hang-tram-ty-dong-tai-hai-phong-i667012/

Theo Văn Minh/ Công an Nhân dân

Bạn có thể quan tâm