Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghịch tử dựng hiện trường giả sau khi sát hại mẹ

Để tạo hiện trường giả, cả 3 đổ thuốc ngủ vào mồm bà Linh rồi đặt nằm ngay ngắn trên giường kéo chăn đắp kín người.

Nhiều ngày qua, người dân ở thôn Bản Tùy (xã Ngọc Đường, TP. Hà Giang) xôn xao về cái chết của bà Lưu Thị Linh (46 tuổi). Nghi phạm tham gia vụ án giết người gồm Nông Văn Công (17 tuổi, con trai nạn nhân), Giàng Chẩn Quân (16 tuổi) và Lù Đức Vinh (17 tuổi).

Theo cơ quan điều tra, đêm 16/1, cả thôn Bản Tùy bàng hoàng trước cái chết đột ngột của bà Linh bởi người phụ nữ này không ốm đau bệnh tật và u buồn nhưng vẫn tự vẫn. Khám nghiệm hiện trường, cán bộ điều tra phát hiện xung quanh mồm nạn nhân có nhiều thuốc ngủ.

Công ngoài cùng bên trái cùng các đồng phạm.

Hơn một ngày điều tra, cơ quan công an xác định hung thủ chính là Nông Văn Công (con út bà Linh). Thời điểm này, Công không có mặt tại nhà. Nam thanh niên này ra đầu thú khi có sự vận động của gia đình.

Tại cơ quan điều tra, Công khai nhận, để có tiền tiêu xài, hắn rủ Quân và Vinh lên kế hoạch giết mẹ mình. Vào tối 16/1, Công ra hiệu thuốc mua thuốc ngủ rồi bỏ vào canh trứng cho mẹ ăn.

20h cùng ngày, thấy bà Linh lên giường nằm do ngấm thuốc, cả 3 chạy tới. Lúc này, người giữ tay, kẻ giữ chân dùng khăn ướt bịt mồm, mũi bà Linh đến tắt thở.

Để tạo hiện trường giả, cả 3 đổ thuốc ngủ vào mồm bà Linh rồi đặt nằm ngay ngắn trên giường kéo chăn đắp kín người. Nhóm giết người đã lục soát lấy 2,8 triệu đồng cùng dây chuyền bạc của người phụ nữ xấu số.

Sau khi gây án, Công thông báo cho Nguyễn Văn Hoàng và rủ người này đi chơi cùng.

Theo điều tra viên vụ án, có lần Công lấy lá ngón cho mẹ ăn nhưng kết quả không như mong đợi.

Người nhà nạn nhân cho biết, chồng bà Linh mất sớm, một mình bà tần tảo nuôi ba con ăn học. Do mấy năm nay việc buôn bán không được thuận lợi, bà Linh thấy Công hay đòi tiền đi chơi, bỏ bê học  hành nên nhiều lần bà Linh mắng chửi, đánh cậu con út.

Gần đây, Công thường bỏ đi chơi, không về nhà nên bị bà Linh hay quát mắng hơn.

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm