Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghịch tử sát hại mẹ già vì bị mắng

Chỉ vì bị mẹ mắng do không có tiền mà đi taxi, trong cơn say Linh đã xuống tay sát hại bà.

Theo bản án sơ thẩm, bà Thái Thị Quế (SN 1937, ngụ P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) sinh được 3 người con và đều đã có gia đình riêng. Cuối năm 2011, bà bị bệnh nặng, anh em họp bàn lại và thấy người con thứ 2 là Nguyễn Văn Linh (SN 1968, đã ly hôn) là người có điều kiện nhất nên cử trông mẹ.

Linh bị dẫn giải sau phiên tòa.

Khoảng 20h ngày 24/3/2012, sau khi chén chú chén anh với mấy người bạn, Linh nổi hứng “chơi sang” đón taxi về. Đến nhà, Linh nói mẹ đưa 400.000 trả tiền taxi. Sau đó, Linh bị mẹ la mắng vì đi nhậu nhẹt, không có tiền lại chơi sang và 2 mẹ con to tiếng với nhau. 

Tức giận, sẵn có hơi men trong người, gã chạy đến xô bà Quế xuống đất rồi dùng tay bóp cổ. Khi thấy nạn nhân không còn cử động, đứa con bất hiếu lấy một con dao xếp đâm nhiều nhát vào đầu và cổ mẹ cho chết hẳn.

Sau khi gây án, hung thủ thay quần áo, lấy chăn đắp lên thi thể mẹ rồi trốn ra Bình Thuận. Được sự động viên của người thân, chiều 25/3/2012, Linh ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa sơ thẩm trước đó, TAND TP.HCM tuyên phạt Linh tù chung thân về 2 tội giết người và cướp tài sả”. Sau đó, Linh làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 23/10, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đưa vụ án ra xét xử. Tại tòa, Linh chủ động rút đơn kháng cáo nên HĐXX đã quyết định giữ nguyên án sơ thẩm.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm