Doanh nghiệp nhập khẩu bị thu hồi giấy phép nếu xe có 'đường lưỡi bò'
Nghị định 17/2020 vừa được Chính phủ ban hành sẽ tháo gỡ những nút thắt trong việc nhập khẩu ôtô và bổ sung quy định về việc bản đồ vi phạm chủ quyền Việt Nam.
213 kết quả phù hợp
Nghị định 17/2020 vừa được Chính phủ ban hành sẽ tháo gỡ những nút thắt trong việc nhập khẩu ôtô và bổ sung quy định về việc bản đồ vi phạm chủ quyền Việt Nam.
Ngày 12/2, Chính phủ ban hành Nghị định số 18/2020/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ.
Không còn cảnh bắt tay làm giá mỗi dịp cuối năm, giờ đây các hãng ôtô lẫn đại lý đang đau đầu tìm cách giải quyết lượng hàng tồn lên tới cả trăm nghìn chiếc.
Chiều 6/11, đại biểu Phạm Văn Hòa dẫn báo Zing.vn về hiện tượng nhiều hàng hóa có bản đồ "đường lưỡi bò" và đề nghị Bộ trưởng Công Thương nêu giải pháp ngăn chặn.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng việc nhiều hàng hóa cài cắm "đường lưỡi bò" là điều đáng suy nghĩ. Ông cho biết sẽ báo cáo Thủ tướng biện pháp xử lý để không tái diễn.
TGĐ Toyota Việt Nam, ông Toru Kinoshita cho rằng thị trường ôtô lắp ráp trong nước đang gặp nhiều khó khăn. Hàng nhập khẩu đang có nhiều lợi thế về giá và chi phí.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) đang điều tra việc kế toán trường Tiểu học Lê Hồng Phong nghi chiếm đoạt 766 triệu đồng.
Bộ Công Thương vừa kiến nghị nâng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với một số dòng ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Nếu kiến nghị này thành hiện thực, giá ôtô nhập khẩu lại tăng.
Dù sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đang tăng nhờ ưu đãi từ nghị định 116, Bộ Công Thương cho rằng ưu thế này sẽ không giữ được lâu.
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ôtô Việt Nam.
Nhiều điều kiện sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ôtô được quy định tại Nghị định 116/2017 sẽ được sửa đổi hoặc bãi bỏ trong thời gian tới.
Nửa đầu 2019, Việt Nam nhập 75.437 ôtô các loại, tăng 511,5%. Cục XNK cho biết mức tăng tập trung vào dòng ôtô con và từ ASEAN.
Bộ Xây dựng mới đây có công văn 1590 gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện công tác phòng, chống rửa tiền trong lĩnh vực bất động sản.
Nói về thuế nhập khẩu ôtô từ châu Âu về Việt Nam sẽ giảm sau khi EVFTA có hiệu lực, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhận xét sức cạnh tranh của dòng xe có xuất xứ EU chắc chắn tăng.
Xe nhập hưởng thuế 0% ngày càng tràn về nhiều với giá rẻ và số lượng lớn. Việt Nam hứa hẹn là thị trường ôtô lớn, giúp Thái Lan và Indonesia thu về hàng tỷ USD mỗi năm.
Bà Sơn cắt xén 135 triệu đồng hỗ trợ học sinh nghèo để chia cho mình và các giáo viên, nhân viên trong trường.
Thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ nhiều nước ASEAN về Việt Nam đã xuống 0% từ đầu năm 2018. Hiện tại giá xe nguyên chiếc nhập về trung bình 500 triệu đồng/chiếc.
2 tháng đầu năm 2019, kim ngạch nhập khẩu ôtô vào TP.HCM đạt hơn 100 triệu USD. Giá trị nhập khẩu tăng mạnh vì nhiều xe có giá lên đến chục tỷ đồng.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tiếp tục tăng trong 2 tháng đầu năm. Do cùng thời điểm này năm ngoái lượng xe nhập về hạn chế nên số lượng năm nay tăng nhiều lần.
Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam, cũng là "nhân chứng" cho cả thị trường xe gần một thập kỷ qua, chia sẻ với Zing.vn góc nhìn người trong cuộc.