Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên' liên tiếp trở lại màn ảnh nhỏ

Bộ phim truyền hình Mỹ bất ngờ tạo nên cơn sốt ở Việt Nam khi liên tiếp được trình chiếu trên các kênh truyền hình dành cho gia đình và thiếu nhi.

'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên' liên tiếp trở lại màn ảnh nhỏ

Bộ phim truyền hình Mỹ bất ngờ tạo nên cơn sốt ở Việt Nam khi liên tiếp được trình chiếu trên các kênh truyền hình dành cho gia đình và thiếu nhi.

Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên được sản xuất ròng rã suốt gần 10 năm, dài 200 tập, chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Laura Ingalls Wilder. Bộ phim từng khiến hàng triệu người yêu điện ảnh tại Mỹ, Việt Nam và nhiều quốc gia khác rung động.

“Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” là bức tranh khắc hoạ sinh động nhất về cuộc sống khai phá đầy mạo hiểm của những bàn tay nhỏ bé nhưng có một sức mạnh thần kỳ: sức mạnh của lòng nhân hậu và tình thương yêu chân thật.

Nhiều thế hệ bạn trẻ trên khắp nước Mỹ và nhiều nơi trên thế giới đã say mê đến với Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên của Laura Ingalls và ngay lúc này, bộ phim lại một lần nữa mở rộng cửa đón chờ khán giả Việt.

Chuyện phim cũng là câu chuyện có thật của gia đình tác giả Laura Ingalls Wildew từ thuở khai hoang vào khoảng những năm cuối thập niên 60 của thế kỷ trước.

Đã hàng thập kỷ trôi qua, bối cảnh có thật trong câu chuyện của bộ phim có sức sống vượt thời gian cũng trở thành một địa danh du lịch nổi tiếng của tiểu bang Kansas (Mỹ). Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên hiện vẫn còn giữ lại gần như nguyên vẹn những hình ảnh, kỷ vật từ thưở sơ khai của gia đình nhà Laura Ingalls.

Lần đầu tiên, phim được phát sóng vào năm 1974 và đến năm 1996, phim mới có mặt tại Việt Nam trong khung giờ 18h tối hàng ngày trên VTV. Một thời gian dài, những bộ phim truyền hình như Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, Sabrina - Cô phù thủy nhỏ, Cô bé đại dương... đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với giới trẻ thuộc thế hệ 8X đời đầu.

Trải qua gần 10 năm ròng rã thực hiện với 9 phần và 206 tập, Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên lại một lần nữa được phát sóng trên kênh Kids TV - VTC11 vào lúc 19h30 hằng ngày từ 11/11. Chắc chắn lần chiếu lại này sẽ làm nhiều khán giả ở khu vực các tỉnh thành phía Bắc hài lòng. Trước đó, hồi tháng 4/2012, phim cũng được phát lại nhưng chỉ có trên kênh SCTV6 không thực sự phổ biến với người Bắc bộ. 

Gia đình nhà Ingalls gồm ông Charles, bà Carolline, cô gái lớn Mary, cô con gái thứ 2 Laura và bé út Carrie. Sau đó, gia đình nhà Ingalls có nhận thêm các cậu con nuôi khác .
Ông Charles hạnh phúc bên hai cô con gái lớn.
Bộ phim của đạo diễn Michael Landon kể về cuộc sống thực của gia đình tác giả Laura Ingalls Wildew từ thuở mới tới Kansas khai hoang cho tới khi chị em Mary và Laura trưởng thành và có gia đình.

Gia An

Theo Infonet

Gia An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm