Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao châu Á lừa qua Van Dijk ngay tại Anfield

Hwang Hee-chan, Takumi Minamino đều chơi rất nổi bật và có công lớn giúp RB Salzburg ghi được 3 bàn thắng vào lưới Liverpool, điều không phải đội bóng nào cũng làm được.

Rạng sáng 3/10, Liverpool tiếp đón RB Salzburg trên sân nhà Anfield ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Sau thất bại 0-2 trước Napoli, thầy trò HLV Juergen Klopp đặt mục tiêu giành được 3 điểm. 

Sự quyết tâm của Liverpool được thể hiện ngay trong hiệp một. Lần lượt Sadio Mane, Andy Robertson và Mohamed Salah đã giúp đội chủ nhà dẫn trước 3-0 sau 36 phút. 

sao chau a toa sang o anfield anh 1

Hwang Hee-chan vượt qua Van Dijk trước ghi bàn vào lưới Liverpool. Đây là một pha xử lý mẫu mực của tiền đạo người Hàn Quốc. Ảnh: Getty Images. 

Trước giờ nghỉ, Hwang Hee-chan có pha xử lý đẳng cấp, loại bỏ Virgil Van Dijk trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Adrian, rút ngắn tỷ số cho Salzburg. Cầu thủ người Hàn Quốc từng đối đầu với Olympic Việt Nam tại bán kết ASIAD 2018. 

Sang hiệp 2, Hwang Hee-chan lại tiếp tục để lại dấu ấn. Phút 56, anh có pha tạt bóng rất dẻo từ cánh trái cho Minamino bắt volley, thắp lên cơ hội có điểm cho Salzburg. Tiền vệ nhỏ con này có mặt trong đội hình tuyển Nhật Bản đấu Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019. 

Sau đó, Minamino tiếp tục thể hiện giá trị của các cầu thủ châu Á. Tiền vệ người Nhật Bản đi bóng xuống cuối sân rồi căng ngang thuận lợi để tài năng trẻ Erling Haaland đệm bóng vào lưới trống. Tỷ số là 3-3 ở phút 60. 

sao chau a toa sang o anfield anh 2

Trong trận tứ kết Asian Cup 2019, Minamino từng khiến thủ thành Văn Lâm phải trổ tài với pha dứt điểm rất khó. 

Dù không thể giúp Salzburg cầm hòa Liverpool trên sân Anfield do Salah đã ghi bàn ở phút 69, nhưng màn trình diễn của Hwang và Minamino đều rất ấn tượng. Theo Whoscored, 2 cầu thủ này được chấm cùng số điểm 8,2, cao nhất bên phía đội khách. 

Không có lợi thế về thể hình, nhưng cả Hwang lẫn Minamino đều thi đấu khá khéo léo và tinh quái. Họ nhiều lần khiến hàng thủ của Liverpool phải chao đảo với những pha xử lý của mình. 

Người đá thay trung vệ Joel Matip bị chấn thương là Joe Gomez đã chơi dưới sức. Ngay cả thủ lĩnh hàng thủ Van Dijk cũng thi đấu không tập trung. 

Hai cầu thủ châu Á đã giúp Salzburg ghi được tới 3 bàn vào lưới Liverpool ngay trên sân Anfield. Đây là điều không phải đội bóng nào cũng làm được. Ở Champions League, Liverpool có thành tích bất bại trên sân nhà kể từ năm 2014. Tại đây, Man City và Barcelona từng "phơi áo" với các tỷ số 3-0, 4-0. 

Ở lượt đấu trước, Hwang đóng góp bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo, góp công lớn trong chiến thắng hủy diệt 6-2 của Salzburg trước đối thủ Genk. Không thua kém đồng đội, Minamino cũng để lại dấu ấn với 2 đường chuyền thành bàn trong thắng lợi của đội nhà.

Tại giải vô địch quốc gia Áo, Salzburg đứng đầu bảng xếp hạng với 25 điểm sau 9 vòng đấu. Hwang đang có 4 bàn sau 4 lần ra sân. Minamino được thi đấu 5 trận và góp 2 bàn thắng. Đây đều là những con số ấn tượng đối với 2 cầu thủ châu Á.

Sao Nhật Bản volley tung lưới Liverpool Tiền đạo Nhật Bản từng đối đầu tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019, Takumi Minamino tỏa sáng trong trận Salzburg thua Liverpool 3-4 với cú volley hạ gục thủ môn Adrian.

Dàn tiền đạo châu Á tỏa sáng ở Champions League

Sardar Azmoun, Hwang Hee-chan và Takumi Minamino đều để lại dấu ấn ở lượt trận mở màn, qua đó mang về những điểm đầu tiên cho đội nhà tại Champions League.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm