Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Ngôi sao pickleball kiếm tiền nhiều nhất năm 2024

Ở tuổi 17, Anna Leigh Waters đã là vận động viên pickleball chuyên nghiệp với thu nhập có thể lên đến 3 triệu USD trong năm 2024.

ngoi sao pickleball, Anna Leigh Waters,  vot pickleball,  pickleball la gi,  trang phuc pickleball anh 1

Anna Leigh Waters được xem là gương mặt đại diện cho môn pickleball. Kelly Wolf, người đại diện của tay vợt Gen Z, cho biết Waters sẽ là vận động viên pickleball kiếm được nhiều tiền nhất với con số có thể hơn 3 triệu USD trong năm nay, theo Forbes. Trong khi đó, Ben Johns, người đứng đầu bảng xếp hạng của Hiệp hội Pickleball chuyên nghiệp (PPA), kiếm được khoảng 2,5 triệu USD từ tiền lương và hợp đồng quảng cáo. Ảnh: Paddletek.

ngoi sao pickleball, Anna Leigh Waters,  vot pickleball,  pickleball la gi,  trang phuc pickleball anh 4

Tay vợt Gen Z bắt đầu chơi pickleball khi gia đình cô chuyển từ Florida sang Pennsylvania (Mỹ) để tránh cơn bão Irma năm 2017. Ông nội là người đã giới thiệu cô môn thể thao này tại sân sau nhà. Vào năm 2019, khi chỉ mới 12 tuổi, Waters đã trở thành tay vợt pickleball chuyên nghiệp trẻ nhất trong lịch sử. Ảnh: @a.l.waters_a1.

ngoi sao pickleball, Anna Leigh Waters,  vot pickleball,  pickleball la gi,  trang phuc pickleball anh 7

Được học tại nhà từ lớp 3, Waters đã quen với việc cân bằng giữa thể thao và trường học. Cô tốt nghiệp trung học sớm một năm bằng cách tham gia các lớp học trực tuyến. Dù là vận động viên chuyên nghiệp, cô không cảm thấy mình bỏ lỡ những trải nghiệm điển hình của học sinh trung học bình thường như tham gia vũ hội hay các cuộc họp cổ vũ. Ngoài pickleball, cô thích các hoạt động như nấu ăn, làm bánh và dành thời gian cho bạn bè. Ảnh: @a.l.waters_a1.

ngoi sao pickleball, Anna Leigh Waters,  vot pickleball,  pickleball la gi,  trang phuc pickleball anh 8

Waters chơi cho đội New Jersey 5’s tại Major League Pickleball, giải đấu mà Tom Brady và LeBron James sở hữu. Đầu tháng 10, đội cô đã tham gia một sự kiện tại CityPickle ở Wollman Rink thuộc Central Park. Đội đã thắng cả 5 trận, 4 trận trong thời gian thi đấu chính thức và một trận tie-break (hiệp phụ). Ảnh: @the5spickleball.

ngoi sao pickleball, Anna Leigh Waters,  vot pickleball,  pickleball la gi,  trang phuc pickleball anh 11

Pickleball là môn thể thao kết hợp giữa tennis, cầu lông và bóng bàn. Người chơi sử dụng vợt cứng lớn hơn một chút so với vợt bóng bàn và một quả bóng nhựa nhẹ có lỗ gọi là bóng wiffle. Bộ môn này đã nhanh chóng phát triển từ con số 0 lên tới 13,6 triệu người chơi ở Mỹ chỉ trong vài năm. Waters nhận thấy điều này rõ ràng. Ảnh minh họa: Mason/Pexels.

ngoi sao pickleball, Anna Leigh Waters,  vot pickleball,  pickleball la gi,  trang phuc pickleball anh 12

Khi tay vợt trẻ lần đầu tiên đi xa để tham gia các giải đấu pickleball cách đây vài năm, nhân viên khách sạn thường hỏi lý do cô đến địa phương này. Khi cô nhắc đến pickleball, câu trả lời của họ thường là: "Đó là gì?". Bây giờ, phản ứng đã khác nhiều. Mọi người có thể sẽ nói: "Tôi thích môn thể thao đó", Tôi mới bắt đầu chơi" hoặc thậm chí "Đó là môn thể thao tôi thích chơi nhất với bạn bè". Ảnh: @a.l.waters_a1.

Tay vợt TP.HCM chi cả trăm triệu đồng cho đồ tập pickleball

Khi pickleball trở thành môn thể thao thịnh hành tại Việt Nam, nhiều tay vợt ở TP.HCM, Hà Nội mạnh tay chi hàng trăm triệu đồng cho trang phục, thiết bị luyện tập bộ môn này.

Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.

Buoc di lui cua Rolex hinh anh

Bước đi lùi của Rolex

0

"Ông lớn" ngành hàng xa xỉ LVMH chính thức thay hãng đồng hồ Thụy Sĩ Rolex để trở thành nhà tài trợ chính cho giải đua xe F1, với bản hợp đồng kỷ lục gần 1 tỷ USD.

Thiên Thanh

Bạn có thể quan tâm