Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Bắc Kinh giải tỏa căng thẳng trong 'phòng xả giận'

Nhiều khách hàng đã tìm đến công ty "Đập phá" ở Bắc Kinh để trút bỏ thịnh nộ và giải tỏa căng thẳng bằng việc đập vỡ chai lọ, đồ gia dụng và các thiết bị điện tử cũ.

phong xa tuc gian anh 1
Nữ sinh Qiu Siyu mặc trang phục bảo hộ đập vỡ các chai rượu trong một nơi được gọi là "phòng xả giận". Qiu, một học sinh trung học 16 tuổi ở Bắc Kinh, Trung Quốc, cho biết cô tới đây để trút bỏ những bực dọc liên quan đến chuyện học hành.
phong xa tuc gian anh 2
Qiu Siyu ném chai rượu vào tường. "Cảm giác thật tuyệt khi tôi phá hủy những cái chai đó và nhìn chúng vỡ tung", cô cười nói với Reuters.
phong xa tuc gian anh 3
Qiu Siyu và hai bạn học khác đã trả 158 nhân dân tệ (23 USD) để dành nửa giờ trong căn phòng của một start-up có tên là "Smash" (nghĩa đen là "đập phá"). Các nhân viên sẽ chơi nhạc theo lựa chọn của khách hàng trong thời gian họ ở đây.
phong xa tuc gian anh 4
Quản lý dịch vụ Zhuo Hanjing đứng cạnh các thiết bị điện tử cũ và ma-nơ-canh phục vụ các khách hàng trút cơn thịnh nộ. Kể từ khi dịch vụ ra đời vào tháng 9/2018, các khách hàng ở đây đã đập vỡ khoảng 15.000 chai lọ mỗi tháng.
phong xa tuc gian anh 5
Một khách hàng nữ đập phá ma-nơ-canh trong "phòng xả giận"'. Theo những người sáng lập Smash, dịch vụ được mở không phải để thúc đẩy bạo lực mà nhằm giúp mọi người đối phó với những áp lực khi sống ở các thành phố lớn như Bắc Kinh. 
phong xa tuc gian anh 6
Jin Meng, 25 tuổi, đồng sáng lập của Smash, cho biết khách hàng mục tiêu của họ là những người từ 20 đến 35 tuổi. Trong ảnh, một học sinh trung học đập phá bàn phím máy tính.
phong xa tuc gian anh 7
Người mẹ (phải) đặt chai rượu để con trai bà, một học sinh trung học, đập phá trong "phòng xả giận". Smash khuyến khích khách hàng mang các đồ vật cá nhân tới, chẳng hạn một phụ nữ từng mang tất cả ảnh cưới tới đây và đập vỡ toàn bộ.
phong xa tuc gian anh 8
Jin Meng cho biết dịch vụ của họ cung cấp cho mọi người một nơi an toàn để giải phóng năng lượng tiêu cực.
phong xa tuc gian anh 9
Các gậy bóng chày được sử dụng trong "phòng xả giận".
phong xa tuc gian anh 10
Các ma-nơ-canh được đặt trong góc phòng.
phong xa tuc gian anh 11
Liu Chao, 32 tuổi, trông có vẻ thoải mái và hài lòng sau khi trút giận lên đồ vật. "Nếu có tiền, bạn có thể đập phá bất cứ thứ như từ tivi, máy tính, chai rượu, đồ nội thất, ma-nơ-canh, nhưng điều duy nhất bạn không được làm là đánh đập người khác", Liu nói với Reuters.
phong xa tuc gian anh 12
Nhân viên mang chiếc tivi cũ tới "phòng xả giận" cho khách hàng.
phong xa tuc gian anh 13
Màn hình tivi ghi lại hình ảnh của các khách hàng trong "phòng xả giận". Các dịch vụ tương tự đã xuất hiện ở nhiều quốc gia khác, bao gồm Mỹ. Jin cho biết khoảng 600 người tới trút giận trong căn phòng của công ty cô mỗi tháng.
phong xa tuc gian anh 14
Jin Meng đang có ý định mở một "phòng xả giận" mới trong trung tâm mua sắm, nơi mọi người có thể đập vỡ một vài chai thủy tinh để giải trí sau khi mua sắm. Trong ảnh, nhân viên rửa các chai thủy tinh mới được gửi đến tại phòng "xả giận" ở Smash.

Tuổi 14, thiếu nữ Mông Cổ săn sói và chụp ảnh selfie với đại bàng

Ở phía tây Mông Cổ, săn thú cùng đại bàng là phần quan trọng của văn hóa địa phương và là cách để các thanh niên trong thời đại công nghệ kết nối với thế hệ lớn tuổi.

Những người né tàu, đẩy xe thuê trên đường ray ở Philippines

Hàng ngày, nhiều người dân thủ đô Manila di chuyển bằng xe tự chế được đẩy trên đường ray tàu. Nhanh hơn, rẻ hơn, nhưng điều này đồng nghĩa với nguy hiểm mỗi khi tàu lao qua.

Tuyết Mai (theo Reuters)

Bạn có thể quan tâm