Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người cha đi bộ 62 km để tưởng nhớ con mất vì tự tử

Sau sự kiện này, ông Tony Bruno quyên góp được hơn 150.000 HKD cho hoạt động nâng cao nhận thức về tự sát.

Tony Bruno (59 tuổi) đi bộ 62 km trong 13 giờ quanh Hong Kong (Trung Quốc) để tưởng nhớ người con đã mất. 4 năm trước, Jame, con trai ông, ra đi ở tuổi 15 vì tự tử.

Hành trình của Tony bắt đầu và kết thúc tại trường Pok Fu Lam - nơi con ông từng theo học. Có hơn 10 người ủng hộ và đồng hành cùng Tony.

Theo SCMP, đây là chuyến đi bộ trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Weez của Kely - tổ chức phi chính phủ cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh thiếu niên, trong đó có sức khỏe tâm thần.

Đại diện tổ chức cho biết mục đích của sự kiện trên là giảm sự kỳ thị liên quan tới vấn đề tự tử.

thanh nien tu tu anh 1

Tony Bruno (áo đen, ở giữa) đi bộ quanh Hong Kong cùng những người ủng hộ ông. Ảnh: Handout.

Tony cho hay: "Con trai đã ở bên tôi suốt chặng đường. Điều này thật khó khăn, nhưng tôi được bạn bè, đồng nghiệp hỗ trợ".

Sau chuyến đi bộ, Tony quyên góp được hơn 150.000 HKD và tặng toàn bộ số tiền cho hoạt động xóa bỏ sự kỳ thị với tự tử. Ngoài ra, mục tiêu của ông là khiến mọi người thảo luận nhiều và hiểu hơn về vấn đề này.

"Sức khỏe tâm thần và tự sát vẫn còn là chủ đề ít được nhắc đến ở Hong Kong. Vì vậy, tôi mong mọi người nhận thức rõ hơn về điều này. Càng thảo luận nhiều, chúng ta càng tìm ra cách giải quyết các vấn đề của bản thân và xoa dịu nỗi đau của mọi người, giúp cho thảm kịch tự tử không xảy ra nữa", Tony chia sẻ.

Năm 2019, tỷ lệ tự tử của Hong Kong là khoảng 13/100.000 người. Trong đó, 30% ca tự tử là trẻ em và thanh thiếu niên.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính gần 800.000 người tự tử mỗi năm. Đây là nguyên nhân thứ 3 gây tử vong cho trẻ em 15-19 tuổi.

Phụ nữ Trung Quốc trì hoãn sinh con, ưu tiên sự nghiệp

Theo SCMP, Trung Quốc thúc đẩy gia tăng dân số nhưng phụ nữ đã có kế hoạch và ưu tiên khác.

Minh Lâm

Bạn có thể quan tâm