Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người cha làm công nhân bất lực nhìn con gái thoi thóp bên ống thở

Bị viêm cơ tim, nữ sinh đang trong tình trạng nguy kịch trước sự bất lực của người cha nghèo. Số tiền phẫu thuật lên đến hàng trăm triệu đồng là quá lớn với gia đình cô bé.

Ngày 1/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM cho biết đơn vị này đang tập trung mọi nguồn lực để cứu nữ sinh Trần Thị Ngọc Duy (14 tuổi, ngụ tại Đức Hòa, tỉnh Long An), bị viêm cơ tim cấp, kèm rối loạn nhịp, trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhân Duy nhập viện trong tình trạng tim đập nhanh kịch phát, tim đờ dần, huyết áp quá thấp. Bác sĩ đã liên tục hội chẩn và huy động ê-kíp hơn 50 người cấp cứu bệnh nhân. 

viem co tim nang anh 1
Bệnh viện đang tập trung mọi nguồn lực cứu sống bé Duy. Ảnh: BVCC.

Anh Trần Minh Dũng, cha Ngọc Duy, cho biết triệu chứng ban đầu của con giống như cảm cúm. Lúc đầu, Duy chỉ sốt cao, đau nhức toàn thân, mệt mỏi, chóng mặt, tê tay chân nên gia đình có mua thuốc ở nhà thuốc tây gần nhà uống.

Tình trạng của bé ngày một nặng thêm, kèm theo khó thở tăng dần vào ngày thứ tư của bệnh.

Duy là học sinh ngoan, giỏi lớp 8. Em không sống cùng mẹ từ lúc 2 tuổi, cha làm công nhân,  sống cảnh “gà trống nuôi con”.

Anh Dũng vay mượn khắp nơi để trang trải, lo chữa bệnh cho con gái. Đến nay, người cha "trở tay không kịp", bất lực nhìn con “thập tử nhất sinh”, khi nghe số tiền cần chuẩn bị có thể hơn 200 triệu đồng. Mỗi ngày điều trị tốn hơn 30 triệu đồng, là số tiền quá lớn với anh Dũng.

viem co tim nang anh 2
Chi phí điều trị quá lớn khiến người cha trẻ bất lực nhìn con gái thoi thóp bên ống thở. Ảnh: BVCC.

Theo các bác sĩ, chỉ cần chạy máy tim phổi nhân tạo ngoài cơ thể (ECMO) 5-7 ngày, cô bé ấy sẽ có cơ hội sống sót. 

Những trường hợp mắc viêm cơ tim cấp kèm rối loạn nhịp thường tử vong vì diễn tiến của bệnh rất nhanh. Ca này rất nặng, lúc Duy nhập viện, tình trạng tim liên tục rối loạn nhịp đập, tím tái, huyết áp xuống rất thấp. Bác sĩ đã đồng thời thực hiện nhiều biện pháp để cứu bệnh nhân.

Tuy nhiên, vì phải đặt máy thay thế chức năng tim, phổi ngoài cơ thể nên chi phí rất cao. Ngoài máy hỗ trợ này, mỗi ngày điều trị tiền máy móc, thuốc men và vật tư cũng lên đến hơn 10 triệu đồng.

Cảnh giác với các vết bầm tím trên da không rõ nguyên nhân Vết bầm tím xảy ra khi bạn bị va đập mạnh vào đâu đó. Tuy nhiên, nếu không có lý do rõ ràng, bạn cần cẩn thận vì chúng có thể cảnh báo sức khỏe có vấn đề.

Người đàn ông sống lại sau 21 phút tim ngừng đập

Sau 21 phút tim ngừng đập hoàn toàn, Joao Araujo (Anh) đột nhiên sống lại khi đang được đưa tới nhà xác.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm