Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Người Đà Nẵng đưa con đi tiêm vaccine để 'sống chung' với Covid-19

Sáng 22/4, ngành y tế Đà Nẵng phối hợp các đơn vị liên quan bắt đầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Hang nghin tre em o Da Nang duoc tiem vaccine ngua Covid-19 anh 1

Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho hay theo kế hoạch, hôm nay, nhân viên y tế tiêm khoảng 10.300 mũi vaccine tại 2 địa điểm là Cung thể thao Tiên Sơn và Bệnh viện Ung bướu.

Hang nghin tre em o Da Nang duoc tiem vaccine ngua Covid-19 anh 2

Để tránh tập trung đông người, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng lên kế hoạch cho học sinh đến tiêm vaccine Covid-19 theo nhiều khung giờ. Ngành y tế cũng huy động hàng chục bác sĩ, y tá đến các địa điểm tiêm chủng để làm nhiệm vụ.

Hang nghin tre em o Da Nang duoc tiem vaccine ngua Covid-19 anh 3

Từ sáng sớm, các phụ huynh đã đưa con đến Cung thể thao Tiên Sơn để tiêm vaccine Covid-19. Nhiều người cho biết có đôi chút hồi hộp khi đưa con đi tiêm vaccine vì sợ gặp các phản ứng phụ.

Hang nghin tre em o Da Nang duoc tiem vaccine ngua Covid-19 anh 4

Trước khi được nhân viên y tế tiêm vaccine, cháu Nguyễn Anh Thư (ngụ quận Hải Châu, Đà Nẵng) lo lắng nên nói cha vào cùng. "Dịch bệnh còn diễn biến khó lường. Các cháu phải được đi học, vui chơi nên cách duy nhất là tiêm vaccine phòng dịch để yên tâm", anh Nguyễn Văn Thanh (cha của cháu Thư) chia sẻ.

Hang nghin tre em o Da Nang duoc tiem vaccine ngua Covid-19 anh 5

Chị Nguyễn Thị Mỹ Kiêm (ngụ quận Hải Châu) cũng nói rằng dịch bệnh đang còn phức tạp nên đưa con gái Trương Thị Bích Trâm (11 tuổi) đến Cung thể thao Tiên Sơn tiêm vaccine để yên tâm hơn. "Bây giờ phải tiêm chủng để sống chung với dịch bệnh chứ biết lúc nào Covid-19 mới hết", chị Kiêm nói.

Hang nghin tre em o Da Nang duoc tiem vaccine ngua Covid-19 anh 6

Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho hay kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 đợt 1 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 25 và 27/4. Loại vaccine được sử dụng trong đợt này là Moderna.

Hang nghin tre em o Da Nang duoc tiem vaccine ngua Covid-19 anh 7

Đối tượng tiêm là trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ngành y tế Đà Nẵng ưu tiên tiêm trước cho nhóm trẻ 11 tuổi, đang học lớp 6 tại các trường trên địa bàn thành phố. Theo ghi nhận, đến 11h sáng nay, hàng nghìn cháu đã được tiêm chủng, không có trường hợp nào bị phản ứng phụ.

Hang nghin tre em o Da Nang duoc tiem vaccine ngua Covid-19 anh 8

Các đơn vị phụ trách tiêm chủng thực hiện khám sàng lọc trước tiêm. Nhân viên y tế khai thác kỹ tiền sử mắc Covid-19 của trẻ khi khám sàng lọc và có chỉ định trì hoãn tiêm chủng sau khi mắc bệnh 3 tháng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hang nghin tre em o Da Nang duoc tiem vaccine ngua Covid-19 anh 9

Ngành y tế bố trí các thiết bị y tế để kịp thời ứng cứu nếu có trường hợp bị phản ứng sau tiêm.

Hàng chục nghìn trẻ 5-11 tuổi đã được tiêm vaccine Covid-19

Tại một số điểm tiêm chủng ở TP.HCM và Hà Nội, phần lớn trẻ phải hoãn tiêm do đã mắc Covid-19 và chưa đủ thời gian 3 tháng.

Dịch Covid-19

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm