Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn bà chối tội chi 1 tỷ để người yêu doanh nhân nhận án ma túy

Theo cáo buộc, Vân khai chi 1 tỷ để nhờ một thượng úy công an tìm cách vứt ma túy vào ôtô của anh này. Tuy nhiên tại tòa, nữ bị cáo phản bác, nói cáo trạng không đúng.

Sáng 10/4, TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) xét xử sơ thẩm Nguyễn Thị Vân (ở quận Tây Hồ) về các tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Vu khống. Bị cáo 37 tuổi được tại ngoại trong khi chờ hầu tòa.

Ông Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi), bạn trai Vân, đến phiên xử với tư cách bị hại. Bà Nguyễn Thị Mai (đã đổi tên, thượng úy công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu, Bộ Công an, là nhân chứng.

Tố bạn trai đánh đập làm sảy thai

Được cho tại ngoại, Vân đến tòa từ sớm mang theo nhiều tài liệu liên quan. Người phụ nữ gần 40 tuổi đã có 3 con với chồng ngoại quốc. Khuôn mặt trang điểm nhẹ, Vân lặng lẽ bước đến hàng ghế dành cho bị cáo.

Nem ma tuy vu khong ban trai anh 1
Bị cáo Vân tại tòa. Ảnh: Hoàng Lam.

Ngay sau khi đại diện VKS công bố cáo trạng, Vân lập tức phản bác cáo buộc khi được chủ tọa Nguyễn Trung Lập xét hỏi. "Cáo trạng truy tố không đúng", bị cáo nói và giải thích rằng những ngày tại cơ quan điều tra, do hoảng loạn nên bản thân không đủ minh mẫn để đọc bản khai, bảo ký thì Vân ký.

Vân khai sau khi anh Thiện bị bắt vì trên ôtô có ma túy, cô ta được về trước. Bị cáo trình bày cô ta không biết chuyện gì đã xảy ra. Tại tòa, bị cáo 37 tuổi cho rằng bà Mai đã nhận 1 tỷ đồng để chỉ đạo việc bỏ ma túy vào xe anh Thiện.

"Chị Mai chỉ đạo hết, tôi không biết gì", Vân nhiều lần nhắc lại câu nói. Cô trình bày, sau khi được nữ thượng úy công an hướng dẫn, Vân đã lấy gói giấy dưới gốc cây trên đường Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) để cho vào cốp trước ôtô.

"Tôi không biết đó là gói gì. Vì chị Mai bảo mày đưa cho chị 1 tỷ, còn lại chị sẽ chỉ đạo hết, mục đích cho anh Thiện đi tù", Vân nói rành rọt.

Nói về lý do muốn hãm hại bạn trai, Vân khai do nhiều lần bị anh Thiện đánh đập. Thậm chí, khi Vân mang bầu 4 tháng, cô đã bị sảy thai sau khi bị người tình hành hung. 

Mang nỗi uất ức tâm sự với bà Mai, Vân được nữ công an nói làm trong ngành nên biết cách cho anh Thiện đi tù, nhưng phải có tiền. Được chủ tọa hỏi căn cứ của các lời khai này, Vân đã nộp HĐXX các đoạn ghi âm cuộc trao đổi dài khoảng 3 tiếng giữa Vân và bà Mai.

"Bây giờ em rất ân hận, em sẽ đi đầu thú, việc này chị cũng phải có trách nhiệm vì đã cầm của em 1 tỷ. Chị Mai bảo đúng là chị em mình ngồi cùng thuyền, mày chuẩn bị lo 3 tỷ đi để lo việc", Vân đọc trích một đoạn nội dung trong ghi âm.

Trước những lời khai của Vân tại tòa trong đó có việc tố đánh đập làm sảy thai, anh Thiện đã phủ nhận.

"Hoàn toàn không có việc tôi hành hung Vân khiến sảy thai, điều này có thể kiểm chứng được về mặt y học", anh Thiện nói.

Âm mưu đưa doanh nhân vào tù

Theo cáo buộc, Vân và ông Thiện chung sống với nhau nhưng do mâu thuẫn, người phụ nữ nảy sinh ý định cho ma túy vào ôtô của nhân tình. Để thực hiện, Vân báo bà Mai địa chỉ nơi 2 người sống chung và biển số xe Hyundai của anh Thiện.

Trưa 28/10/2016, một người đàn ông mang ma túy đến để ở gốc cây gần nơi Vân đỗ xe trên đường Trịnh Công Sơn (Tây Hồ). Sau đó, Vân lấy ma túy bỏ vào cốp trước ghế phụ chiếc Hyundai.

Nem ma tuy vu khong ban trai anh 2
Anh Nguyễn Văn Thiện - bị hại vụ án. Ảnh: Hoàng Lam.

Nhận tín hiệu từ Vân, bà Mai thông báo cho cán bộ Trung đoàn cảnh sát cơ động Hà Nội, nhắn ôtô của anh Thiện có ma túy. Khuya hôm đó, anh Thiện lái xe chở Vân đến đường Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm) thì bị cảnh sát phát hiện trên xe có 4 túi nylon chứa hơn 7 gram heroin và 1 túi đựng 1,4 gram ma túy đá.

Sau một tuần bị tạm giữ, anh Thiện được thả tự do vì công an không đủ căn cứ chứng minh người này tàng trữ ma túy. Nghi ngờ Vân là người đã hại mình, anh Thiện âm thầm thu thập chứng cứ. Sau 2 tháng theo dõi, người đàn ông gửi nhiều tài liệu, ghi âm cuộc gọi cho cơ quan điều tra.

Tháng 4/2018, Vân bị Công an quận Nam Từ Liêm bắt, khởi tố về các tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Vu khống.

Tại cơ quan điều tra, Vân khai sau khi nói chuyện với bà Mai, nữ thượng úy bảo sẽ cho anh Thiện đi tù bằng cách để ma túy vào xe, với giá 1 tỷ đồng. Vân đồng ý nên bà Mai mới bảo người thực hiện.

Tuy nhiên, nữ thượng úy công an đã phủ nhận việc chuẩn bị ma túy đưa cho Vân để lấy 1 tỷ. Tài liệu điều tra chưa đủ căn cứ xác định vai trò đồng phạm của bà Mai nên Công an quận Nam Từ Liêm tách tài liệu xử lý sau.

Tháng 8/2017, anh Thiện đã gửi đơn đến TAND Hà Nội đề nghị giải quyết tranh chấp bằng việc chia tài sản chung giữa 2 người. Tháng 3/2019, anh này gửi đơn đề nghị TAND quận Nam Từ Liêm trả hồ sơ điều tra bổ sung vì cho rằng vụ án có đồng phạm. 

Uẩn khúc vụ người phụ nữ chi 1 tỷ để người yêu mang tội ma túy

Vân khai sau khi nói chuyện, một nữ thượng úy công an đã bảo người này vứt ma túy vào ôtô của anh Thiện. Tuy nhiên, viên thượng úy không thừa nhận việc này.



Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm