Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân các nước ăn gì vào đêm giao thừa?

Trong đêm giao thừa Tết Dương lịch, mỗi quốc gia lại có những món ăn khác nhau để cầu may trong dịp năm mới, từ quả lựu ở Thổ Nhĩ Kỳ tới mì soba ở Nhật Bản.

Nguoi dan cac nuoc an gi vao dem giao thua? anh 1
Vasilopita (Hy Lạp): Món bánh cà phê hình tròn này thường có một đồng xu bên trong. Ai tìm được đồng xu sẽ gặp nhiều may mắn vào năm mới.
Nguoi dan cac nuoc an gi vao dem giao thua? anh 2
Mì soba (Nhật Bản): Người Nhật ăn mì soba toshikoshi (năm đã qua) vào đêm giao thừa, do sợi mì dài này là biểu tượng cho sự trường thọ. Người ăn không cắt nhỏ mì ra mà húp nguyên sợi.
Nguoi dan cac nuoc an gi vao dem giao thua? anh 3
Rosca de Reyes (Mexico): Rosca de reyes là một loại bánh mì được tạo hình vòng với mứt hoa quả phía trên. Trong bánh có một món đồ nhỏ đem lại may mắn cho người tìm ra.
Nguoi dan cac nuoc an gi vao dem giao thua? anh 4
Bánh mì bơ (Ireland): Một số nhà sử học cho biết người Ireland từng để bánh mì bơ ở bậc cửa vào đêm giao thừa, để trẻ con tới lấy.
Nguoi dan cac nuoc an gi vao dem giao thua? anh 5
Đậu mắt đen (miền Nam nước Mỹ): Theo một giả thuyết, đậu mắt đen được coi là món cầu may vì đây là loại lương thực duy nhất lính Union không ăn trong Nội chiến. Điều đó đồng nghĩa đây là thứ giúp lính Confederate sống sót.
Nguoi dan cac nuoc an gi vao dem giao thua? anh 6
Bánh gạo (Thụy Điển và Na Uy): Người Thụy Điển và Na Uy thường cho một hạt hạnh nhân vào bánh pudding gạo. Ai tìm được hạt này sẽ có một năm thịnh vượng.
Nguoi dan cac nuoc an gi vao dem giao thua? anh 7
Đậu (Argentina): Người dân ăn đậu vào dịp năm mới với hy vọng giữ được công việc hoặc tìm thấy việc mới tốt hơn.
Nguoi dan cac nuoc an gi vao dem giao thua? anh 8
Tteokguk (Hàn Quốc): Người Hàn Quốc thưởng thức món súp có bánh gạo, thịt và rau cùng người thân, bạn bè để cầu mong năm mới may mắn. Tteokguk cũng được cho là sẽ đem lại cho người ăn thêm một tuổi.
Nguoi dan cac nuoc an gi vao dem giao thua? anh 9
Berliner (Đức): Người Đức thích ăn loại bánh có tên Berliner (hay Krapfen) vào thời khắc giao thừa. Bánh được rắc đường và có nhân mứt hoa quả.
Nguoi dan cac nuoc an gi vao dem giao thua? anh 10
Faloodeh (Ba Tư): Món tráng miệng này được làm từ bún và một loại si-rô ngọt. Đây là món không thể thiếu trong các dịp lễ ở Ba Tư.
Nguoi dan cac nuoc an gi vao dem giao thua? anh 11
Oliebollen (Hà Lan): Các viên bột nhỏ với nhân quả lý chua hay nho khô được đem rán giòn và phủ một lớp bột đường.
Nguoi dan cac nuoc an gi vao dem giao thua? anh 12
Cá trích muối (Ba Lan): Người Ba Lan thường ăn cá trích muối vào đêm giao thừa để có một năm mới thịnh vượng và giàu có.
Nguoi dan cac nuoc an gi vao dem giao thua? anh 13
Đậu lăng (Italy): Đậu lăng có hình dáng như đồng xu, là biểu tượng của may mắn và tài lộc trong năm mới.
Nguoi dan cac nuoc an gi vao dem giao thua? anh 14
Lợn sữa quay (Cuba và Áo): Ở Áo và Cuba, quay lợn sữa là một truyền thống mừng năm mới. Cả hai quốc gia đều cho rằng lợn tượng trưng cho sự giàu có, may mắn và thịnh vượng.
Nguoi dan cac nuoc an gi vao dem giao thua? anh 15
Quả lựu (Thổ Nhĩ Kỳ): Người dân Thổ Nhĩ Kỳ ăn lựu vào đêm giao thừa. Loại quả này tượng trưng cho con cái và sự giàu có trong năm mới.

Những món ăn ngoại khiến giới trẻ phát cuồng trong năm 2016

Bánh trứng gà non, bánh bạch tuộc, bánh cá... là những món ăn có nguồn gốc từ Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc và được thực khách yêu thích thời gian qua.


Hoàng Linh

Theo Thisisinsider

Bạn có thể quan tâm