Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông bị ho ra máu do vắt chui vào khí quản

Người đàn ông ở Hà Giang đến viện khám sau một tháng có các biểu hiện chảy máu mũi, khó thở khi ngủ, ho, khạc ra máu đỏ tươi.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa gắp thành công dị vật là một con vắt cho nam bệnh nhân 58 tuổi bằng phương pháp nội soi khí quản.

Người bệnh được gia đình đưa đi khám sau một tháng có các biểu hiện như cảm thấy buồn trong mũi, mũi chảy máu, khó thở khi nằm ngủ, đặc biệt ho, khạc ra máu đỏ tươi.

Vat song trong khi quan benh nhan anh 1

Con vắt được gắp ra khỏi khí quản của bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Khai thác tiền sử, người bệnh cho biết thường xuyên uống nước suối khi làm việc trên rẫy. Trước đó, người này đã từng ho, khạc ra một con vắt.

Bệnh nhân được tư vấn nội soi khí quản bằng ống mềm có gây mê. Sau khi nội soi, bác sĩ gắp được dị vật là một con vắt có kích thước khủng (khoảng 13-15 cm) bám chặt vào khí quản bệnh nhân.

Theo bác sĩ Hoàng Trung Đức, Trưởng khoa Liên chuyên khoa, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, nếu không phát hiện sớm và gắp ra ngoài, con vắt có thể gây kích thích và tắc khí quản, dẫn đến chảy máu trong khí quản.

Các bác sĩ cho biết vắt là loài vật thường xuất hiện tại vùng núi, có trong nước ở suối, rừng. Thời gian đầu, vắt thường có kích thước rất bé, nhưng sau khi hút máu, sẽ phát triển rất nhanh. Bác sĩ khuyến cáo người dân nên ăn chín, uống sôi, tránh uống nước suối vì có nguy cơ nuốt phải đỉa, vắt.

Người đàn ông nhập viện nghi do ngộ độc cỏ Mỹ

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, nói nhiều, tim đập nhanh, huyết áp tăng.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm