Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông chi hơn 160.000 bảng Anh đi thăm mộ người nổi tiếng

Mark Dabb đã tới hơn 700 nghĩa địa trên khắp thế giới để thăm mộ người nổi tiếng.

Mark Dabb đã chi hơn hơn 160.000 bảng Anh (khoảng hơn 4 tỷ đồng) để đi thăm mộ người nổi tiếng trên khắp thế giới. Tìm kiếm và viếng thăm nơi an nghỉ cuối cùng của họ là một trong những sở thích của người đàn ông này.

"Ở Anh, tôi đã đến thăm hàng trăm ngôi mộ của người nổi tiếng. Ngoại trừ 3 vị thủ tướng không có mộ phần, tôi viếng thăm tất cả những người còn lại", Mark Dabb cho biết. Hiện, ông vẫn chưa có ý định dừng lại hoạt động yêu thích này.

Ông cũng chia sẻ đã gặp nhiều người có cùng sở thích giống mình trong những chuyến đi. Tuy nhiên, việc thăm mộ không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ.

Mark đã từng lạc đường hay mắc kẹt hàng giờ liền trên đường đến các ngôi mộ. Ví dụ như ông đã phải dùng thang và trèo qua hàng rào mới có thể đến được nơi an nghỉ cuối cùng của chính trị gia Theodore Roosevelt.

Tuy mất nhiều thời gian và tiền bạc, Mark Dabb vẫn cảm thấy đây là một điều nên làm.

"Bạn sẽ không thể làm nên Scotland nếu không có thi hào dân tộc Robert Burns, tay đua Jim Clark hay tác giả của truyện Peter Pan - JM Barrie. Tôi rất quan tâm đến lịch sử và các vấn đề của thế giới. Tôi hi vọng mình sẽ đi được nhiều nơi và gặp gỡ nhiều người nổi tiếng hơn", Mark Dabb chia sẻ.

Trải nghiệm bước đi trên miệng núi lửa ở Indonesia

Nguyễn Lan Uyên đã có những ngày thú vị ở Indonesia. Sau khi kết thúc hành trình đi tìm "lửa xanh", cô tiếp tục trải nghiệm cảm giác bước trên miệng núi lửa.

Thái Lan sẽ coi Covid-19 như bệnh cúm

Từ tháng 10, Thái Lan hạ mức độ nguy hiểm của Covid-19 xuống ngang với bệnh cúm mùa.

3 địa chỉ thưởng thức brunch ở Thảo Điền

Brunch là lựa chọn thích hợp dành cho người thích ngủ nướng và tận hưởng buổi sáng chậm rãi.

Vân Khanh

Theo Daily Star

Bạn có thể quan tâm