Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông hại đời bé gái được giảm án

Sau khi bé gái 13 tuổi sinh con, cơ quan chức năng xác định đứa trẻ là con của Quốc.

Sáng 4/9, tại trụ sở TAND tỉnh Quảng Trị, TAND tối cao tại đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Mậu Quốc (52 tuổi, trú xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) tội Hiếp dâm trẻ em. 

Bị cáo Nguyễn Mậu Quốc.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 5/2013, dù đã có vợ và 3 con nhưng Quốc vẫn nảy sinh ý định dụ dỗ Lệ làm "chuyện người lớn" khi thấy bé gái này hay đến chơi nhà.

Trong một lần Lệ cùng em trai đến chơi, người đàn ông 52 tuổi kéo bé gái 13 tuổi vào bếp để thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó, Quốc còn dụ dỗ bé gái làm chuyện trên thêm một lần nữa. 

Gia đình nạn nhân biết sự việc đã trình báo công an. Tháng 9/2013, Lệ mang bầu. Theo kết quả giám định ADN của Viện khoa học hình sự Bộ công an tại Đà Nẵng, đứa con do Lệ sinh ra vào tháng 2/2014 là con của Nguyễn Mậu Quốc.

Tại phiên toà, bị cáo đã thừa nhận hành vi do mình gây ra và xin giảm án để nhanh chóng trở về với đời thường. 

Sau khi xem xét các tình tiết như gia đình Quốc có công với cách mạng, bị cáo đã bồi thường thiệt hại và gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ tội cho Quốc nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 52 tuổi 19 năm tù  (giảm 1 năm so với bản án sơ thẩm do TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên trước đó).

 

Văn Được

Bạn có thể quan tâm