Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông ngoại tình ném mìn dọa hàng xóm

Cho rằng ông Chuốt kiện cáo để rồi mất chức hiệu trưởng trường mầm non, Lập kể lại chuyện trên với người tình của mình. Vụ nổ mìn vào nhà ông Chuốt diễn ra ngay sau đó.

Xuất hiện tại tòa trong bộ vest đen, Nguyễn Thị Lập khá chỉn chu và trông trẻ hơn so với tuổi 57. Khó ai nghĩ, người từng giữ cương vị hiệu trưởng một trường mầm non có ngày đứng trước vành móng ngựa về tội giết người và hủy hoại tài sản.

Người đàn bà ngũ tuần liên tục ngoảnh mặt tránh ống kính phóng viên. Bà ta ngồi lặng lẽ bên cạnh người tình cũ - Lê Quang Minh (50 tuổi, ở Vĩnh Phúc) – đồng phạm trong vụ án.

Theo lời khai nhận, cuối năm 2009, hai người làm cùng tại một hãng bảo hiểm ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội) và đã lén lút quan hệ trai gái. Chuyện đến tai “vợ hờ” của Minh khiến chị nổi cơn ghen tuông.

Người phụ nữ này đã nhờ ông Dương Văn Chuốt (65 tuổi, ở huyện Sóc Sơn) làm đơn kiện mối quan hệ bất chính đó. Không lâu sau, Minh bị công ty sa thải. Đến năm 2010, ông ta về làm việc tại công ty bảo hiểm do Lập làm giám đốc. 

Nguyễn Thị Lập liên tục ngoảnh mặt để tránh ống kính phóng viên. Ảnh: Đỗ Mến.

Thời gian này, Lập tâm sự với người tình từng bị ông Chuốt kiện cáo do cải chính năm sinh từ 1957 thành năm 1959 khiến bà ta phải về hưu sớm, mất chức hiệu trưởng trường mầm non xã. Rồi ông Minh đã tự tạo mìn để đe dọa ông Chuốt.

"Hồi đầu năm 2009, bị cáo làm nghề lái xe chở đá thuê. Trong một lần đến bãi đá ở tỉnh Tuyên Quang nhặt được một quả mìn chưa nổ cùng 2 kíp nổ và một đoạn dây cháy chậm nên mang về nhà cất giấu để đánh cá", Minh khai về nguồn gốc quả mìn gây án.

Trả lời về hành vi phạm tội, người đàn ông 50 tuổi nói: "Từ ngày đi làm, bị cáo đi qua nhà ông Chuốt nên nắm được địa thế. Bị cáo chọn giờ vắng vẻ, không ai biết để ném mìn. Lần thứ nhất, đêm ngày 21/10/2011, bị cáo đi xe máy một mình đến nhà bị hại ném quả mìn vào sân. Chạy xe được khoảng 20 mét thì nghe thấy tiếng nổ nhỏ nên đã làm tiếp quả mìn thứ hai".

Suốt quá trình nghe người tình cũ nhận tội, Lập không một lần quay về phía người vì nghe lời mình mà vướng vòng lao lý. Người phụ nữ này khẳng định "từ nhỏ không biết hình thù quả mìn ra sao và cũng chẳng mâu thuẫn gì với ông Chuốt. Bị cáo chỉ buột miệng nói chuyện của ông Chuốt với Minh", nữ cựu hiệu trưởng phản bác.

Giọng ngập ngừng, bà ta nói thêm: "Bị cáo bị truy tố tội giết người nặng quá. Cả cuộc đời cống hiến cho ngành giáo dục, bị cáo rất hiểu tình yêu thương con người… Bị cáo chỉ bột phát mà thôi...".

Có mặt tại tòa, phía gia đình bị hại tỏ ra rất bức xúc. Người đàn ông 2 lần bị ném mìn vào nhà cho rằng việc không có ai trong nhà bị thương là nằm ngoài ý muốn của các bị cáo. "Tổn hại tinh thần là vô giá, lúc nào chúng tôi cũng phải sống cảnh nơm nớp, không dám đi đâu nên đề nghị tòa xử đúng người, đúng tội", ông Chuốt nói.

Trước đó, ngày 10/7/2013, TAND tối cao tại Hà Nội đã tuyên hủy bản án sơ thẩm ngày 7/1/2013 để điều tra lại với lý do phía bị hại giao nộp ổ cứng camera cho cơ quan điều tra nhưng không được khai thác. Mặt khác, ông Chuốt cho rằng còn lọt người phạm tội nhưng chưa được làm rõ.

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX tuyên phạt Minh 14 năm 6 tháng tù tội Giết người và Hủy hoại tài sản. Lập lĩnh 12 năm 6 tháng tù cùng với tội danh trên. Mức án trên không thay đổi so với phiên xử sơ thẩm trước đó.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm