Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông thắng kiện sếp vì bị giao công việc quá chán

Sau nhiều năm kiện công ty cũ, đầu tháng 6/2020, Frederic Desnard đã nhận được khoản bồi thường xứng đáng với những áp lực mà anh phải chịu đựng trong thời gian dài.

Frederic Desnard (48 tuổi, sống tại Paris, Pháp), từng làm quản lý tại công ty nước hoa Interparfum đến 2015, đã kiện chủ công ty vì giao cho anh những công việc buồn chán đến mức khiến anh trầm cảm và phải nghỉ việc.

Vụ việc xảy ra từ 2014, công ty này đã ký cho Desnard nghỉ việc trong vài tháng và sử dụng lý do vắng mặt kéo dài của Desnard như một cái cớ để sa thải anh.

Nguoi dan ong kien sep vi bi giao cong viec qua chan den noi tram cam anh 1

Người đàn ông kiện công ty cũ vì giao cho anh công việc quá chán. Ảnh: Oddity Central.

Lý do dẫn đến việc này xuất phát từ khi Desnard để mất một hợp đồng lớn. Sau đó, anh bị công ty cho “ra rìa” và chỉ giao những việc vặt không liên quan đến chức danh quản lý trong suốt 4 năm, chẳng hạn như thiết lập máy tính bảng mới cho sếp, gọi thợ sửa ống nước tại nhà sếp...

Theo Desnard mô tả, thời gian đó đối với anh như “địa ngục”, “cơn ác mộng”, khiến anh cảm thấy bất lực, xấu hổ và sức khỏe tinh thần dần xấu đi. Thậm chí, luật sư của Desnard cho biết anh còn bị động kinh khi lái xe.

“Tôi bị trầm cảm sau vụ việc này. Tôi cảm thấy xấu hổ khi được trả tiền mà không phải làm gì cả”, cựu quản lý Interparfum nói với AFP.

Năm 2016, Besnard đã khởi kiện công ty cũ và đòi bồi thường 360.000 euro cho thời gian anh bị sa thải, tổn thất tâm lý, theo Oddity Central.

Trong khi đó, Interparfum phản bác lời cáo buộc của Desnard với lập luận rằng anh đã không phàn nàn về công việc nhàm chán của mình trong suốt 4 năm và đổ lỗi cho anh vì không cho công ty biết về sự chịu đựng của mình.

Nguoi dan ong kien sep vi bi giao cong viec qua chan den noi tram cam anh 2

Vụ kiện thu hút nhiều người quan tâm, theo dõi. Ảnh: Hugo FRANCÉS.

Đầu tháng 6/2020, sau 4 năm kiện tụng, người đàn ông 48 tuổi đã thắng kiện. Tòa án Paris phán quyết rằng Frederic Desnard đã phải chịu sự tổn thương từ công việc buồn chán và so sánh trường hợp của anh trái ngược với tình trạng kiệt sức khi một nhân viên phải làm việc quá nhiều.

Bên cạnh đó, tòa cũng cho rằng sự nhàm chán trong công sở cũng là một loại quấy rối tinh thần và quyết định công ty Interparfum phải bồi thường cho Desnard 10% số tiền anh yêu cầu. Khép lại vụ kiện, Desnard nhận được 36.000 euro cho những bất công của anh.

Theo Telegraph, đây là vụ thắng kiện đầu tiên vì một lý do kỳ lạ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tin rằng 1/3 lực lượng lao động Pháp đang phải chịu đựng cảm giác tương tự tại các cơ quan, công sở.

Jean Claude Delgènes, chuyên gia phân tích rủi ro của người lao động, cho biết cảm xúc chán nản xảy ra khi một người sợ tìm việc mới và bị mắc kẹt ở công việc cũ.

Nữ tỷ phú độc thân, mê siêu xe, có cuộc sống bí ẩn ở Trung Quốc

Ji Kaiting là cái tên khá nổi tiếng trong giới tỷ phú Trung Quốc. Tuy nhiên, cô hiếm khi xuất hiện trước truyền thông và hạn chế tối đa chia sẻ cuộc sống cá nhân.

Thảo Ngân

Bạn có thể quan tâm