Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đẹp Hoa khôi Áo dài vào bếp thi nấu ăn

Với chủ đề của tuần học là "Văn hóa truyền thống Việt Nam", 16 thí sinh Hoa khôi Áo dài đã cùng NSƯT Lê Thiện và quán quân Vua đầu bếp Minh Nhật vào bếp.

Sau những tuần đầu tiên học về kỹ năng giao tiếp, đi đứng, làm đẹp, trình diễn catwalk, tuần này top 16 Hoa khôi Áo dài được tìm hiểu về văn hóa truyền thống Việt Nam. Hai trong số những vị khách mời đồng hành cùng các thí sinh là NSƯT Lê Thiện và Quán quân Vua đầu bếp mùa thứ hai - Minh Nhật.

 

Đầu bếp Phạm Tuấn Hải và Quán quân Minh Nhật đã đưa ra thử thách cho các người đẹp là thực hiện 3 món ăn đặc trưng của 3 miền Bắc - Trung - Nam. Các cô gái được chia thành ba nhóm và họ phải vận dụng sự am hiểu về nguyên liệu cũng như kỹ năng nấu ăn của mình để mang đến những món ăn ngon miệng.
Hai vị khách mời đang chấm điểm cho từng đội. Với sự gần gũi, cách nói chuyện tình cảm, hài hước, Bà nội của Vừa đi  vừa khóc được các cô gái trong Lâu đài sắc đẹp rất yêu quý.
Nhóm thí sinh của Hà Chiêu, Diana Nguyễn, Ngọc Phi thực hành làm món chả giò đặc sản Hà Nội.
Nhóm của người mẫu Lệ Quyên thực hiện món gà hấp mắm nhĩ.
Đội của Lan Khuê, Anh Thư với món chè long nhãn hạt sen đã được đánh giá cao nhất từ ban giám khảo.
Sau phần thi ẩm thực ba miền, top 16 được ghé thăm Bảo tàng Áo dài để tìm hiểu về lịch sử chiếc áo dài truyền thống của dân tộc.
Tại đây, các thí sinh Hoa khôi Áo dài đã được nghe nhà thiết kế Sĩ Hoàng kể những câu chuyện thú vị xoay quanh chiếc áo duyên dáng của người con gái Việt.
Bên cạnh đó, các cô gái cũng được tận mắt chứng kiến các hiện vật áo dài Việt Nam qua từng thời kỳ lịch sử. Không chỉ chú ý lắng nghe, các thí sinh còn cẩn thận ghi chép lại để bổ sung thêm kiến thức về văn hóa truyền thống.
Trong đêm liveshow 5, diễn ra tối 19/11 trên kênh VTV6, các người đẹp sẽ có màn trình diễn trang phục áo dài truyền thống, thuộc bộ sưu tập các loài hoa của NTK Sĩ Hoàng. Anh cũng sẽ đảm nhận vai trò giám khảo khách mời, trực tiếp tham gia chấm điểm và đánh giá các thí sinh.
Trong dịp đến thăm Bảo tàng Áo dài, top 16 cũng được khoác lên người những thiết kế áo dài rực rỡ màu sắc. Điều đặc biệt là họa tiết trên mỗi thiết kế là bản vẽ của các em học sinh ở độ tuổi mẫu giáo, tiểu học trên khắp cả nước.
Các thí sinh rạng rỡ trong tà áo dài truyền thống.
Thí sinh Lệ Quyên và Thanh Tuyền.

Hà Thu

Ảnh: Ân Nguyễn, Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm