Ngày 15/7, Ford Hải Dương kỷ niệm cột mốc 20 năm mẫu bán tải Ranger xuất hiện tại Việt Nam. Với hơn 100.000 xe bán ra, Ford Ranger là một trong những dòng bán tải được ưa chuộng hàng đầu. Đây cũng là dịp Ford Việt Nam xuất xưởng lô Ranger 2021 đầu tiên lắp ráp tại nhà máy. Với lợi thế lắp ráp trong nước, Ranger hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích, hỗ trợ cho khách hàng Việt.
Tiêu chuẩn chất lượng
Tiêu chuẩn chất lượng của Ranger khi lắp ráp tại chỗ sẽ được kiểm soát chặt chẽ và chủ động hơn so với xe nhập khẩu. Đại diện liên doanh Mỹ cho biết Ranger Việt Nam được sản xuất trong quy mô của dự án mở rộng nhà máy trị giá 2.000 tỷ đồng tại Hải Dương. Công suất xe nâng từ 14.000 xe/năm lên 40.000 xe/năm. Toàn bộ linh kiện cho Ford Ranger đều được nhập khẩu và áp dụng quy chuẩn toàn cầu của Tập đoàn Ford Motor.
Ford Ranger là dòng bán tải được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam. |
Ranger vẫn được đánh giá có chất lượng cao hàng đầu phân khúc bán tải về các yếu tố như thiết kế, kết cấu, công nghệ,... Đây là sản phẩm từ triết lý "toàn cầu" của Ford. Vì vậy, các yếu tố tiêu chuẩn cũng như sản phẩm Ranger phải trải qua hàng trăm bước kiểm nghiệm chính xác.
Ford Ranger lắp ráp CKD qua các xưởng hàn, sơn, áp dụng quy trình tự động hóa khép kín, đạt tiêu chuẩn khắt khe của Ford Motor. Riêng khu vực kiểm tra chất lượng, hãng trang bị thêm hệ thống chỉnh lái sử dụng công nghệ mô phỏng 3D hiện đại của Đức. Công nghệ tách sơn khô qua các lõi lọc X-dry, tuần hoàn khí cho buồng phun hoàn toàn dùng robot giúp tiết kiệm sơn, lọc hạt bụi sơn để đảm bảo cho bề mặt thân xe.
Sản phẩm của Ranger trước khi xuất xưởng phải trải qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt. |
Xưởng lắp ráp hoàn thiện cũng được nâng cấp với băng tải tự động, có thể lật để lắp ráp theo hai chiều, với các dụng cụ siết lực của Thụy Điển, kiểm soát chính xác mô men xoắn. Hệ thống chỉnh lái động, tự động cân bằng xe với độ tin cậy cao, đảm bảo chất lượng tối ưu của mỗi chiếc xe khi xuất xưởng. Toàn bộ khâu sản xuất được theo dõi, kiểm tra trực tiếp và sát sao đến từng chi tiết. Vì vậy, mỗi xe Ranger, từ khâu sản xuất trên dây chuyền đến về đại lý sẽ loại bỏ các lỗi phát sinh hoặc có phương án thay thế chủ động tức thì.
Phong phú chủng loại
So với xe nhập khẩu phải phụ thuộc các kế hoạch dịch vụ, khách hàng mua Ranger CKD không còn lo lắng vì chờ linh kiện thay thế. Ranger lắp ráp trong nước luôn chủ động và sẵn sàng kế hoạch vật tư đi cùng sản xuất. Nguồn linh kiện, phụ tùng được dự liệu từ trước, chưa kể nhiều linh kiện có xuất xứ trong nước, thuộc chuỗi cung ứng toàn cầu của Ford.
"Nỗi khổ" chờ mua xe nhập khẩu do phụ thuộc nguồn cung, thời gian cung ứng logistic không còn. Với công suất dây chuyền từ 14.000 xe/năm tới 40.000 xe/năm, Ford Hải Dương có thể chủ động điều chỉnh sản lượng Ranger đáp ứng cho thị trường. Khách hàng mua Ranger CKD sẽ nhận xe với tiêu chuẩn "One Ford" gần như lập tức.
Việc lắp ráp trong nước giúp Ranger có chủng loại phong phú hơn, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu thay đổi cá nhân hóa chiếc xe theo sở thích của khách hàng với giá trị bảo chứng chính hãng.
Khách hàng được tiếp cận nhiều chủng loại khi Ford Việt Nam lắp ráp xe trong nước. |
Lợi ích cộng đồng được gia tăng khi Ford Việt Nam đẩy mạnh sản xuất Ranger trong nước, kèm theo chiến lược sản phẩm lâu dài. Cộng đồng chủ xe và những người yêu thích bán tải Ranger sẽ trở thành đối tác quan trọng với hãng, từ đó dần hình thành một phong cách sống "chất" như Ranger. Ford Việt Nam dự kiến đẩy mạnh hoạt động chăm sóc, hỗ trợ và gắn kết với các CLB chủ xe Ranger, tạo ra nhiều lợi ích thiết thực hơn cho khách hàng.
Sau khi được Ford chủ động về dây chuyền lắp ráp, quản lý chất lượng, nhân lực và cung ứng linh kiện, Ranger hứa hẹn đến tay người tiêu dùng với nguồn cung ổn định, sẵn sàng chủng loại cùng mức giá hợp lý hơn, qua đó khẳng định vị thế hàng đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam.