Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng Instagram rộ trào lưu 'Lỗi tại bụi'

Gần đây giới trẻ đang rộ lên trào lưu #Loitaibui. Bất chấp hoàn cảnh hay thời gian, bụi trở thành nhân vật “hứng mũi chịu sào” bất đắc dĩ cho 1001 câu hỏi vì sao của giới trẻ.

Hashtag #Loitaibui đang được nhiều người dùng Instagram sử dụng những ngày qua. Trong đó, bụi trở thành nhân vật bị đổ thừa cho nhiều tội lỗi. Từ đi làm trễ không phải vì ngủ dậy muộn, không phải vì kẹt xe mà là vì bụi mù giăng lối. Hay cả một câu chuyện dài lý giải cuộc đời ế của một FA cũng kết lại là do bụi. Thậm chí, một bộ sưu tập thời trang ninja đã được ra đời với mục đích chống lại các tác hại do bụi bẩn và ô nhiễm từ môi trường xung quanh.

Rất nhiều câu chuyện bi hài đã được đưa ra, giúp bụi bỗng nhiên “vụt sáng thành sao” trên mạng xã hội những ngày vừa qua. Không phải vô tình mà cộng đồng mạng lại rủ nhau trút lên bụi những câu oán than. Bởi bụi gây ra vô vàn bất tiện trong cuộc sống, cũng như có những tác động nghiêm trọng đến sức khỏe làn da. Bụi bẩn tích tụ trên da lâu ngày sẽ  gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông cũng như các triệu chứng mẫn đỏ, nổi mụn, mề đay…, khiến da trở nên nhạy cảm và lão hóa nhanh chóng.

Chỉ số ô nhiễm khói bụi tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM thường xuyên ở mức nguy hiểm. Người dân khổ sở với tình trạng khói bụi, kẹt xe mỗi sáng đi làm, đi học hay giờ tan tầm.

Theo số liệu từ Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM, nồng độ bụi có trong 1 km không khí là 0,3 gram. Nếu mỗi người trung bình di chuyển 20 km/ngày, 365 ngày mỗi năm thì số bụi bẩn bám trên người có thể lên đến 2,2 kg. Cộng thêm lượng tế bào chết trung bình mỗi năm là 3,6 kg, như vậy mỗi người Việt có thể phải gánh đến 6 kg bụi mỗi năm- một con số khổng lồ.

Lifebuoy Detox anh 7
Ước tính trung bình mỗi người phụ Việt Nam đang gánh trên mình 6 kg bụi mỗi năm.

Thay vì ngồi đổ thừa #Loitaibui, bạn hoàn toàn có thể ứng phó dài lâu với bụi bằng phương pháp detox da khỏi bụi bẩn ô nhiễm và vi khuẩn, đơn cử như sử dụng dòng sữa tắm Lifebuoy Detox mới - giải pháp giúp  làn da được làm sạch sâu, để không chỉ đẹp bên ngoài mà còn khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Lifebuoy Detox anh 8
Sữa tắm Lifebuoy Detox.

Sữa tắm Lifebuoy Detox than hoạt tính và bạc hà giúp hút bỏ các bụi bẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông, đồng thời làm dịu những vùng da nhạy cảm, dị ứng bởi các tác động của khói bụi, ô nhiễm và vi khuẩn từ môi trường bên ngoài.

Trong khi đó, sữa tắm Lifebuoy Detox matcha và khổ qua có tác dụng chống oxy hóa, duy trì sự mịn màng của làn da, đồng thời tăng khả năng chống khuẩn, giúp làm sạch bụi bẩn mạnh mẽ.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm