Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cảm xúc đặc biệt của con trẻ khi bị ốm

Lo lắng thắt ruột theo từng tiếng ho, cơn sốt của con là trải nghiệm mà ai làm mẹ cũng từng trải qua. Trong cơn ốm ấy, con trẻ có rất nhiều suy nghĩ thú vị không phải ai cũng biết.

Trong đoạn phim ngắn đang gây chú ý trên mạng xã hội, lần đầu tiên người xem có cơ hội chứng kiến những cảm xúc nhạy cảm nhất của trẻ thơ trong những ngày đau ốm. Chỉ sau thời gian ngắn ra mắt, đoạn phim đã đạt gần 4 triệu lượt xem cùng hàng nghìn bình luận, tương tác, thể hiện sự quan tâm không nhỏ của cộng đồng.

Video - Những cảm xúc của con trẻ khi bị ốm Lo lắng thắt ruột theo từng tiếng ho, cơn sốt của con là trải nghiệm mà ai làm mẹ cũng từng trải qua. Trong cơn ốm ấy, con trẻ có rất nhiều suy nghĩ thú vị không phải ai cũng biết.

Ánh mắt hụt hẫng của những đứa trẻ trong đoạn phim ngắn khiến người xem không khỏi lặng người. Rõ ràng thế giới nội tâm trẻ rất trong trẻo nhưng cũng muôn màu muôn sắc thú vị, đặc biệt là những cảm xúc sâu sắc bất ngờ.

Phụ huynh thường nghĩ khi ốm con sẽ phải nghỉ học, nhưng với trẻ thơ, những ngày nghỉ không mong đợi ấy lại vô cùng “đáng giá”, bởi chúng đã vụt mất một cơ hội tỏa sáng. Như trong đoạn phim ngắn, vì bị ốm nên Quốc Anh đã để lỡ cơ hội tỏa sáng trên sân khấu đầu đời và tạo ấn tượng với cô bạn mình mến. Đây có lẽ là trải nghiệm cậu bé không thể có được lần thứ hai.

Lifebuoy anh 1
Ánh mắt hụt hẫng của cô bé gần cuối clip khiến nhiều người xem phải suy nghĩ.

Qua phim ngắn, các bậc làm cha mẹ có thể cảm nhận rõ thông điệp: Bệnh có thể khỏi, nhưng cảm giác hụt hẫng, day dứt của trẻ sẽ kéo dài và là những mảnh khuyết đầy tiếc nuối của một tuổi thơ con không còn trọn vẹn.

Với thông điệp ý nghĩa đó, đoạn phim ngắn nhận được sự đồng cảm của nhiều bậc phụ huynh và những bà mẹ nổi tiếng.

MC Diệp Chi tưởng tượng sự hụt hẫng, thất vọng của con gái Sumo khi phải bỏ lỡ sân khấu đầu đời giống phim ngắn và tự nhắc nhở bản thân rằng: Khi con trẻ mắc bệnh và mất đi những khoảnh khắc quý giá thì cha mẹ cũng có một phần trách nhiệm.

Lifebuoy anh 2
MC Diệp Chi đồng cảm với câu chuyện kể trong phim ngắn.

Đoạn phim ngắn trên cũng khiến MC Quỳnh Hương bồi hồi nhớ lại kỷ niệm lúc bé, khi chị bị ốm và suýt phải từ bỏ kỳ thi học sinh giỏi quan trọng. Nữ MC nhận ra những căn bệnh “lông gà vỏ tỏi” như cảm, ho, đau bụng thông thường, tưởng như không nghiêm trọng nhưng có thể ảnh hưởng đến một vùng trời ký ức tuổi thơ.

Lifebuoy anh 3
Những kỷ niệm tuổi thơ để lại trong MC Quỳnh Hương nhiều nỗi tiếc nuối.

Không riêng gì các mẹ, nhiều người xem cũng hiểu được cảm giác của trẻ em khi cơn ốm bất ngờ kéo đến và buộc phải bỏ lỡ điều mình yêu thích.

MC Đại Nghĩa cho rằng “sân khấu đầu tiên” có thể là bậc thang để đạt được nhiều thành công trong tương lai. Bởi vậy, các bậc làm cha mẹ nên bảo vệ con từ những điều nhỏ nhất.

Lifebuoy anh 4
MC Đại Nghĩa đồng cảm với “hoàng tử bé” khi liên tưởng tới sân khấu đầu tiên của mình.

Nhiếp ảnh gia Đinh Chí Trung, tác giả của nhiều bộ ảnh truyền cảm hứng về trẻ em Việt thể hiện sự tiếc nuối thay cho cậu bé vì không tặng hoa được cho “công chúa” của mình. Anh rất hy vọng có thể bảo vệ những khoảnh khắc đẹp đẽ của tuổi thơ chỉ đến một lần và không bao giờ quay trở lại.

Lifebuoy anh 5
Nhiếp ảnh gia Đinh Chí Trung chung tay trong hành trình của Lifebuoy tại các trường tiểu học.

Để những trải nghiệm không vui ấy ít dần đi, giữ gìn tốt vệ sinh cá nhân chính là nền tảng. Trong đó, rèn luyện thói quen rửa tay thường xuyên với xà phòng để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh là một biện pháp đơn giản mà hiệu quả, được Tổ chức Y tế Thế giới khuyến khích.

Đồng hành với chiến dịch từ những ngày đầu, bác sĩ Hoàng Quốc Tưởng (giảng viên bộ môn Nhi - Đại học Y Dược TP.HCM) khuyên tất cả trẻ em thực hành rửa tay “chuyên nghiệp” bởi thói quen này giúp giảm đến 35-47% nguy cơ bệnh tay chân miệng, tiêu chảy, thương hàn... từ đó không bỏ lỡ khoảnh khắc tuyệt vời nào trong cuộc sống.

Lifebuoy anh 6

 Là nhãn hàng luôn quan tâm đồng hành cùng sức khoẻ của gia đình Việt, mới đây, Lifebuoy đã hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng 2018 kèm sứ mệnh “Giảm nửa số ngày bệnh”. Bằng cách hình thành và duy trì thói quen rửa sạch tay với xà phòng, những ngày bệnh trong năm của trẻ sẽ được giảm dần, từ đó trẻ có thể tận hưởng trọn vẹn cơ hội đáng nhớ và ý nghĩa trong đời.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm