Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ốc Thanh Vân, Huỳnh Lập, Củ Tỏi cover vũ điệu rửa tay của Soobin

Không chỉ được cư dân mạng đón nhận với gần 14 triệu lượt xem, vũ điệu “Tại sao phải rửa tay?” trong MV Tết mà Soobin vừa ra mắt cũng được nhiều người hưởng ứng qua các clip cover.

MV của Soobin khởi đầu từ triết lý đã là Tết thì phải ai cũng túi bụi với hàng trăm nghĩa vụ dọn dẹp, quét nhà, vào bếp. Vậy nên để khỏe mạnh, nguyên tắc đầu tiên là đôi tay phải sạch sẽ. Lấy cảm hứng vệ sinh bàn tay - giữ gìn sức khỏe làm chủ đạo, “Tại sao phải rửa tay” cũng trở thành lời nhắn nhủ nhiều hot facebooker gửi đến fan thông qua vũ điệu độc đáo này.

Huỳnh Lập

Công phu dựng lên một gian bếp xinh đẹp, Huỳnh Lập phát huy sở trường của mình qua một màn diễn thuyết đậm tính chất tả thực về những chuỗi ngày cận Tết. Đó là khi bạn vùi mình trong những việc nhà, sau khi vắt kiệt sức với những giẻ lau, chất bẩn, được mẹ tiếp tế cho chiếc bánh mì, cảm giác ấy dường như không còn hạnh phúc nào sánh bằng.

Lifebuoy anh 1
Dọn nhà, tiếp xúc với vi khuẩn, đừng quên rửa tay với Lifebuoy.

Thế rồi chúng ta vội vã chụp, nhai ngấu nghiến mà quên mất rằng, đôi tay cầm bánh chứa đầy những vi khuẩn tích tụ sau một công trình dọn dẹp. Điều đó có nghĩa là, chúng ta đã nuốt hàng triệu con vi khuẩn vào người. “Tết mà bệnh là không vui đâu mọi người ơi”, Huỳnh Lập khẳng định hậu quả của sự vô ý này. Ngay sau đó, anh liên tục nhắc nhở mọi người hãy rửa tay trước khi ăn và sau khi tiếp xúc chất bẩn. 

Ốc Thanh Vân

Huy động cả 3 thành viên nhí của gia đình tham gia vũ điệu này, Ốc Thanh Vân chia sẻ lý do rất thuyết phục là: “Cả gia đình sắp chuyển sang một cái ‘chuồng’ mới, vậy nên ngày nào cũng phải dọn dẹp. Mà dọn dẹp, tay toàn là vi khuẩn thôi”. Thế nên học điệu nhảy này, không chỉ để thư giãn vui vẻ, Ốc Thanh Vân còn tranh thủ giáo dục con cách bảo vệ sức khỏe bản thân.

Lifebuoy anh 2
Ốc Thanh Vân hỏi: “Khi tay bẩn, mình phải làm gì?”, Coca đáp lời: “Rửa tay với Lifebuoy”.

Với kinh nghiệm dạy cho nhiều bạn nhỏ, Ốc Thanh Vân lập ra một “giáo trình” rất bài bản để các con thuộc lòng vũ điệu rửa tay. Đầu tiên là học hát, tập múa chay rồi sau đó mới ráp nhạc. Trong clip, mẹ Ốc còn tận dụng các đạo cụ là chổi quét, cây lau nhà để tiết mục thêm phần chân thực. 

Củ Tỏi

Giản dị hơn, Củ Tỏi dùng chính bối cảnh ngôi nhà của mình để mô phỏng MV của Soobin Hoàng Sơn. Ngày Tết, chúng ta phải làm gì? Giặt giũ chăn màn; chà các vết bẩn cứng đầu nơi nhà tắm, phòng bếp; quét nhà, thổi bụi... Lao động vất vả là thế, chúng ta còn phải tiếp xúc với hàng triệu vi khuẩn, những mầm bệnh giấu mặt luôn có thể tấn công sức khỏe bất cứ lúc nào.

Lifebuoy anh 3
Củ Tỏi dùng clip để nhấn mạnh sự quan trọng của việc rửa tay.

Chính vì vậy, Củ Tỏi cũng dùng clip cover để nhắc nhở mọi người tầm quan trọng của việc rửa tay. Tại sao phải như vậy? Anh mượn luôn lời hát của Soobin để giải thích: để đón điều hay, an khang, trao yêu thương, luôn mạnh khỏe...

Các clip cũng là tác phẩm tham gia thử thách “Vũ điệu rửa tay” của Lifebuoy. Diễn ra từ ngày 10 đến 21/2, bạn có thể quay clip bé hoặc cả gia đình nhảy điệu rửa tay, kèm theo các động tác tự sáng tạo (nếu có thể). Giải thưởng là một năm sử dụng Lifebuoy miễn phí và các voucher khám sức khỏe 1,5-2 triệu đồng.

Sau khi chính thức diễn ra, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các hot facebooker và cả cộng đồng mạng. Nhiều độc giả thích thú quay clip các bé nhảy vũ điệu rửa tay này để gửi về fapage Lifebuoy.

Lifebuoy anh 4
Bài dự thi độc đáo từ các độc giả.

Chương trình vẫn còn diễn ra trong hơn một tuần nữa, độc giả có thể xem thêm thông tin về cuộc thi tại đây hoặct tại fanpage Lifebuoy Vietnam http://bit.ly/2BXAyqn.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm