Chiếc Honda Winner X được độ thêm công tắc đèn, nút ngắt động cơ, khóa smartkey. Đèn xi-nhan trước được tích hợp lên cụm đèn chính.
|
Sau khi mua chiếc Honda Winner X, một người dùng đã tự tay độ lại chiếc xe của mình, nâng cấp thêm một số trang bị còn thiếu trên chiếc tay côn này. |
|
Điểm thay đổi lớn nhất trên mẫu xe này nằm ở phần đầu. Hệ thống chiếu sáng của xe đã được chủ nhân làm lại. Ở mẫu xe nguyên bản, đèn pha của xe được đưa xuống yếm xe, một số người dùng cho rằng việc này sẽ làm giảm độ cơ động của đèn chiếu sáng. |
|
Chiếc xe này được lắp thêm đèn trợ sáng L4 ở vị trí mà xe nguyên bản là còi. Nút passing tích hợp ngay trên công tắc pha cos. |
|
Cụm đèn xi-nhan rời phía trước được chủ xe loại bỏ. Thay vào đó, đèn xi-nhan được tích hợp vào đèn định vị dạng LED. Kiểu độ này khiến phần đầu Winner X trông cá tính hơn, đồng thời loại bỏ được nỗi lo gãy đèn báo rẽ do va đập. Tuy nhiên, chủ nhân chiếc xe cũng cho biết hiệu quả cảnh báo của đèn xi-nhan cũng giảm đáng kể so với nguyên bản. |
|
Ở vị trí đèn xi-nhan cũ tạo ra một khoảng trống lớn nhìn khá thô. |
|
Chiếc Honda Winner X này còn được trang bị hệ thống khóa thông minh giống với các mẫu xe tay ga của Honda. Bộ khóa thông minh này được lấy từ Honda SH. Theo chủ xe, việc chỉ có chìa khóa cơ là điểm trừ lớn của Winner X, khiến xe rất dễ mất trộm. |
|
Bên cạnh đó, khoảng trống trên tay lái được lắp đầy bằng các công tắc như ngắt động cơ, công tắc đèn. Đây đều là những chi tiết mà Honda Winner X nguyên bản không có. Không có công tắc đèn trên xe nguyên bản khiến việc sử dụng xe khá bất tiện, đặc biệt khi đưa xe vào ngõ ngách và không chủ động được việc bật/tắt đèn. |
|
Cụm ghi đông của Honda Winner X nhìn cân đối hơn sau khi được thêm nút bấm ở tay lái bên phải. Những thay đổi trên chiếc xe này nhằm mục đích tăng tiện nghi khi sử dụng. |
|
Ngoài các chi tiết đèn cũng như công tắc ở phần đầu xe, phần thân của bản độ Honda Winner X này không có gì khác biệt so với nguyên bản. "Trái tim" của Winner X vẫn là động cơ PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xy-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch kết hợp hộp số 6 cấp, giúp sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. |
|
Phần lớn người dùng đều cho rằng cụm đèn xi-nhan trước sau của Honda Winner X không phù hợp với điều kiện đường xá tại Việt Nam, dễ gãy rụng khi ngã xe hoặc gửi xe tại bãi chật chội. Bản độ này được xem là giải pháp để khắc phục các nhược điểm trên Honda Winner X, đặc biệt là đèn xi-nhan rời. Chi phí thực hiện khoảng 7,4 triệu đồng. |
Bản độ Winner X khắc phục nhược điểm
Honda
Honda Winner X
Honda Winner X độ
Honda Winner X độ đèn
độ đèn xi-nhan Winner X
Honda