Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hà Nội tập thể dục ở nhà những ngày dịch căng thẳng

Vừa chống dịch mà vẫn đảm bảo việc rèn luyện sức khỏe, nhiều người chọn cách tập luyện tại nhà khi Hà Nội tạm dừng hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời.

Nguoi Ha Noi tap the duc o nha trong nhung ngay dich anh 1

Từng là sinh viên đại học Y chuyên ngành dinh dưỡng, với niềm đam mê thể dục đường phố (street workout), sau khi ra trường, Vũ Anh Tú (24 tuổi) dành thời gian tìm hiểu về huấn luyện viên gym cá nhân và tư vấn dinh dưỡng sức khỏe.

Nguoi Ha Noi tap the duc o nha trong nhung ngay dich anh 2

"Trước dịch, mỗi tuần tôi nhận khoảng 5 học viên dạy tại nhà hoặc ngoài công viên, tập trung tập luyện kháng lực, tăng cơ giảm mỡ. Ngoài ra tôi cũng có một số học viên học online. Sau khi dịnh bùng phát trở lại, học viên lo ngại nên hủy hết lịch, tôi dành khoảng thời gian rảnh rỗi để rèn luyện sức khỏe và duy trì thể lực", Tú chia sẻ.

Nguoi Ha Noi tap the duc o nha trong nhung ngay dich anh 3

Bên cạnh đó, Tú còn tranh thủ những lúc nghỉ ngơi, thư giãn sau các buổi tập để tìm hiểu soạn giáo án và chia sẻ những bài viết, kiến thức về dinh dưỡng lên mạng xã hội.

Nguoi Ha Noi tap the duc o nha trong nhung ngay dich anh 4

Sau 8 tiếng làm việc online tại nhà, Đặng Anh Phúc (quận Hà Đông) bắt đầu những bài tập quen thuộc khi tập luyện ở phòng gym. Đều đặn mỗi ngày, anh dành ra 1-2 tiếng rèn luyện để duy trì thể lực và cơ bắp.

Nguoi Ha Noi tap the duc o nha trong nhung ngay dich anh 5

Dụng cụ tập luyện ở nhà chỉ gồm 2 quả tạ và bộ dây thể hình đa năng anh mới đặt mua.

Nguoi Ha Noi tap the duc o nha trong nhung ngay dich anh 6

"Tuy không được đầy đủ máy móc để tập nhiều bài như ở phòng gym nhưng tôi vẫn cố gắng dành thời gian tập mỗi ngày để không bị hao mòn thể lực, duy trì các nhóm cơ ở mức ổn định", vừa tập, Phúc vừa chia sẻ.

Nguoi Ha Noi tap the duc o nha trong nhung ngay dich anh 7

Trước Covid-19, Phạm Thị Lan (31 tuổi) làm công việc giảng dạy yoga tại Học viện Yoga Việt Nam và nhận dạy ở các trường học. Từ khi dịch bệnh bùng phát, hầu hết học viên của chị đều chuyển sang tập online. Tuy số lượng học viên đăng ký học tăng lên nhưng thu nhập của chị vẫn bị giảm 70%.

Nguoi Ha Noi tap the duc o nha trong nhung ngay dich anh 8

Bình thường, chị dạy ở trung tâm 5-6 lớp/ngày nhưng giờ chỉ còn 1-2 lớp online. Mỗi lớp 15-20 người, kéo dài khoảng 1 tiếng/ca. Chị cũng có những lớp riêng cho từng đối tượng như người già, người trung niên, người trẻ.

Nguoi Ha Noi tap the duc o nha trong nhung ngay dich anh 9

Do diện tích nhà chật hẹp, chị Lan phải tận dụng không gian phòng thờ ở tầng trên cùng. "Dạy trực tuyến trong mùa dịch là biện pháp an toàn cho chính bản thân mình cũng như mọi người. Bên cạnh đó, mình vừa dạy học viên rèn luyện đều đặn, vừa giúp cho cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh", chị Lan chia sẻ.

Nguoi Ha Noi tap the duc o nha trong nhung ngay dich anh 10

Một số người dân sống trên các chung cư ở Hà Nội cũng tận dụng ban công trước nhà để tập thể dục khi có lệnh cấm hoạt động thể dục, thể thao ở không gian công cộng.

Đức Anh

Bạn có thể quan tâm