Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Người hùng' 4 tuổi cứu một gia đình thoát khỏi đám cháy

Rosenbaum - một trong những lính cứu hỏa đầu tiên đến hiện trường - đã coi Rosie như "nữ anh hùng" và trao tặng huy hiệu nhí cho cô bé.

Theo NBC News, vào ngày 24/7 vừa qua, Rosie Moran (4 tuổi, sống tại Idaho, Mỹ) trở thành "người hùng" khi giúp cứu sống một gia đình ra khỏi đám cháy.

Hôm đó, khi đi cùng bố và em gái trên khu phố Boise, Rosie đạp xe vượt lên trước rồi bất ngờ quay lại, phóng nhanh về phía bố mình, báo rằng một trong những nhà hàng xóm của họ bị cháy. Sean - bố cô bé - ngay lập tức nhận ra đám khói đen, gọi đội cứu hỏa.

Sean nói: "Tôi chạy theo Rosie tới căn nhà đang cháy. Tôi thấy lửa đã lan ra xung quanh góc nhà". Anh hét to để báo động những người trong nhà. Lúc ấy, Ernie Ortiz - chủ nhà - cùng với vợ và con gái đều không biết rằng, chỗ họ sống đang dần bốc cháy.

Hai ông bố lập tức hành động. Sean lấy vòi nước dập lửa, còn Ernie vào cứu vợ con ở trong phòng tắm.

Rosie,
Rosie - "nữ anh hùng" cứu một gia đình khỏi đám cháy.

Cuộc sống sang chảnh của bé gái 16 tháng tuổi

Mới 16 tháng tuổi nhưng bé Sophia đã được hưởng cuộc sống thượng lưu, xa hoa khiến không ít người ghen tỵ.

Ashley Rosenbaum - một trong những nhân viên cứu hỏa đầu tiên đến hiện trường - đã rất ấn tượng với Rosie.

Anh cho biết: "Tôi khá ngạc nhiên lúc thấy một đứa trẻ 4 tuổi có thể hành động tỉnh táo như vậy. Thật may mắn khi cô bé có mặt ở đó đúng lúc". Rosenbaum đã coi Rosie như người lính cứu hỏa danh dự và tặng huy hiệu nhí cho cô bé.

"Nếu đám cháy được phát hiện muộn thêm 5 phút, đó sẽ là câu chuyện hoàn toàn khác", Sean nói thêm với KTVB - một công ty truyền thông ở Mỹ.

Ernie cho rằng, việc sửa chữa lại ngôi nhà có thể là nguyên nhân dẫn tới đám cháy. Chiếc giẻ lau có dính dầu trong thùng rác ở tầng một đã bắt lửa và gây ra hỏa hoạn. Anh rất biết ơn Rosie và nói rằng: "Cô bé thực sự là người hùng".

Người mẹ 'rao bán' ôm để chữa bệnh cho con gây xúc động

Để lấy tiền chữa bệnh cho con gái mắc bệnh bạch cầu, người mẹ trẻ đã quyết định bán những cái ôm của mình tại ga tàu điện.

Hàn Phong

Bạn có thể quan tâm