Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người làm nhục tình địch khi đánh ghen được tại ngoại

Bị khởi tố đến 3 hành vi nhưng sau hơn một tháng vào trại tạm giam, người đàn ông đánh ghen ở huyện Long Mỹ (Hậu Giang) được cơ quan công tố cho tại ngoại.

Chiều 25/7, VKSND huyện Long Mỹ trao quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Qui (ngụ xã Lương Tâm). Hơn một tháng trước, người đàn ông 42 tuổi này bị Công an Long Mỹ khởi tố 3 hành vi Làm nhục người khác, Cố ý gây thương tích và Cưỡng đoạt tài sản.

lam nhuc tinh dich khi danh ghen anh 1
Qui đã được tại ngoại. Ảnh: Nhật Tân.

Theo gia đình bị can, từ ngày Qui bị bắt đến nay, họ không làm đơn xin bảo lĩnh. Vì vậy, việc cho Qui tại ngoại là quyết định chủ động của các cơ quan tố tụng ở Long Mỹ.

Theo hồ sơ tố tụng, Qui và vợ đã ly thân. Anh này đi Bình Dương làm thuê hơn ba năm nay và trở về nhà để làm thủ tục ly hôn vào ngày 12/4.

Vừa đến cổng, Qui thấy ông Quân (45 tuổi, ngụ thị xã Long Mỹ) ở trong nhà mình nên nổi cơn ghen. Bị can cho rằng vợ có tình cảm với người khác nên đến nhà người thân để lên kế hoạch đánh ghen.

Khuya cùng ngày, Qui với nhiều người xông vào phòng được cho là của nạn nhân đang thuê trọ tại nhà mình. Anh này dùng dây trói ông Quân, đánh gây thương tích, kéo nạn nhân ra đường để làm nhục và ép "tình địch" nhận nợ 200 triệu đồng.

Qui sau đó bị Công an Long Mỹ khởi tố, bắt tạm giam với 3 hành vi. Trong đó, hành vi Cố ý gây thương tích xuất phát từ kết quả giám định pháp y về thương tích của Trung tâm Pháp y tỉnh Hậu Giang với nội dung ông Quân bị đa chấn thương phần mềm, tổn hại sức khỏe 11%.

Điều bất hợp lý được các luật sư ở Hậu Giang chỉ ra là giấy xác nhận thương tích của Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ kết luận ông Quân có 4 viết xước da từ 1-4 cm tại vành tai, sau gáy, sườn trái và lưng. Tuy nhiên, Trung tâm Giám định pháp y Hậu Giang lại kết luận nạn nhân có đến 6 vết thương.

lam nhuc tinh dich khi danh ghen anh 2
Quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với Qui. Ảnh: Nhật Tân.

Không đồng tình với những gì cơ quan điều tra đã áp dụng đối với Qui, một tháng trước, 129 người dân xã Lương Tâm ký đơn tập thể, gửi cơ quan chức năng để kêu oan cho anh này. Theo người dân chứng kiến, lúc xông vào nhà Qui chỉ đánh ông Quân một cái tát. Vết thương trên trán của nạn nhân là do ông Quân tự gây ra vì té xuống đất lúc trốn trên mái nhà.

"Qui chỉ bồng ông Quân ra đường chứ không có kéo lê để làm nhục", một người dân kể.

Đến ngày 6/7, gần 40 người dân xã Lương Tâm đã thuê xe từ huyện lên tỉnh để yêu cầu cơ quan chức năng thả và đình chỉ điều tra đối với Qui. Phó chủ tịch UBND Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên đã tiếp những người này và chỉ đạo công an tỉnh phải tham gia vào quá trình điều tra vụ án mà người dân quan tâm để giải quyết khách quan.

Đoàn người thuê ôtô đi kêu oan cho nghi can đánh ghen

Sau khi ký đơn tập thể để kêu oan cho bị can đánh ghen, người dân huyện Long Mỹ (Hậu Giang) đến UBND tỉnh để yêu cầu được gặp lãnh đạo cao nhất.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm